Tịch thu bảo lãnh dự thầu khi nộp muộn

09:32' - 03/04/2022
BNEWS Công ty ông N.V.T (Hà Nội) tham gia đấu thầu 10 loại thuốc, bảo lãnh dự thầu từng phần riêng biệt. Có 2 loại công ty ông xếp hạng nhất, được CĐT mời đến thương thảo trước khi ra quyết định trúng thầu.

Sau khi nhận được thông báo trúng thầu, công ty ông T đã ký biên bản thương thảo, thỏa thuận khung và hợp đồng với chủ đầu tư. Tuy nhiên, công ty ông nộp bảo lãnh hợp đồng muộn hơn 20 ngày kể từ ngày nhận được thông báo trúng thầu.

Ông T hỏi, công ty ông có bị tịch thu bảo lãnh dự thầu không? Nếu bị tịch thu thì tịch thu bảo lãnh của 2 loại thuốc (2 phần) trúng thầu hay của toàn bộ 10 loại thuốc?

Về vấn đề này, Bộ Y tế trả lời như sau:

Tại Khoản 2 Điều 30 Thông tư số 15/2021/TT-BYT của Bộ Y tế quy định, nhà thầu có thể tham gia một hoặc một số hoặc toàn bộ các phần của gói thầu.

Trường hợp tham gia một số phần của gói thầu thì giá trị bảo đảm dự thầu mà nhà thầu phải bảo đảm bằng tổng giá trị bảo đảm dự thầu của các phần mà nhà thầu đó tham dự.

Như vậy nếu công ty không tuân thủ các yêu cầu của bên mời thầu được quy định trong hồ sơ mời thầu thì chỉ bị tịch thu bảo lãnh dự thầu đối với giá trị mặt hàng mà công ty đã nộp bảo lãnh thực hiện hợp đồng muộn. Bên mời thầu phải trả lại bảo lãnh dự thầu của mặt hàng không trúng thầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục