Tiếp nhận 403.000 liều vaccine COVID-19 do Australia tài trợ

18:35' - 27/08/2021
BNEWS Chiều 27/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ Australia bàn giao 403.000 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam.

Đây là lô vaccine đầu tiên trong cam kết hỗ trợ 1,5 triệu liều AstraZeneca cho Việt Nam trong năm nay của Australia để chống dịch COVID-19.
Bà Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Việc bàn giao 403.000 liều vaccine là một phần trong cam kết liên tục của Australia đối với Việt Nam với tư cách là một người bạn thân thiết và đối tác chiến lược.

Australia cũng đang cung cấp một gói hỗ trợ bổ sung liên quan đến vaccine cho Việt Nam thông qua quan hệ đối tác với UNICEF trị giá gần 30 triệu USD, bao gồm các liều vaccine bổ sung, ống tiêm và thiết bị dây chuyền lạnh, đào tạo nhân viên y tế và hỗ trợ triển khai tiêm chủng ở các tỉnh vùng sâu vùng xa.

 

Theo bà Julianne Cowley, mặc dù Australia cũng đang phải vật lộn với biến thể Delta, phần lớn đất nước Australia đang bị phong tỏa và ngành y tế Australia cũng đang nỗ lực để tiêm phòng cho người dân của mình nhưng trong cuộc chiến chống lại COVID-19, Việt Nam sẽ không đơn độc.

Australia sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và các đối tác khác trong khu vực để ứng phó với đại dịch. Việc tiếp cận vaccine COVID-19 hiệu quả sẽ hỗ trợ sự phục hồi cũng như sự ổn định và thịnh vượng trong tương lai của khu vực.
Phát biểu tại lễ bàn giao, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng sự hỗ trợ vaccine từ Australia vào thời điểm này là rất kịp thời cho việc triển khai tiêm chủng của Việt Nam trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành đang phải đối mặt với sự gia tăng số ca mắc COVID-19. Hiện tại đã có 58/63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước ghi nhận ca nhiễm COVID-19, đặc biệt là các khu vực tập trung đông dân cư, khu công nghiệp tập trung đông người.
“Lô vaccine từ nguồn viện trợ của Chính phủ Australia đã đến Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị và người dân đang nỗ lực hết sức để kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Sự hỗ trợ của Chính phủ, nhân dân Australia có ý nghĩa to lớn và quý báu đối với Việt Nam trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi hai nước sắp tiến tới cột mốc quan trọng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Australia”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.
Bộ Y tế Việt Nam cam kết phân phối vaccine phòng, chống COVID-19 cho các địa phương căn cứ vào tình hình dịch bệnh thực tế, đáp ứng yêu cầu cấp bách ngăn chặn đại dịch một cách phù hợp, hiệu quả và công bằng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục