TikTok công bố chia sẻ doanh thu quảng cáo với nhà sáng tạo nội dung

08:20' - 08/05/2022
BNEWS TikTok đã công bố một chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo có tên TikTok Pulse với những nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên nền tảng truyền thông xã hội này.

Qua đó, tiến gần hơn đến mô hình đã được các đối thủ cạnh tranh của họ sử dụng.

 

Theo chương trình TikTok Pulse mới, các công ty có thể đặt quảng cáo của mình bên cạnh nội dung của người dùng trong các danh mục cụ thể, bao gồm sức khỏe, thời trang, nấu ăn, chơi game và những mục khác - và người sáng tạo sẽ được một phần tiền từ những quảng cáo này.
Trong thông báo, TikTok cho hay công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo đầu tiên của mình với những nhà sáng tạo nội dung, nhân vật đại chúng và các nhà xuất bản truyền thông.

TikTok nhấn mạnh muốn tập trung vào việc phát triển các giải pháp kiếm tiền tại các thị trường có sẵn để nhà sáng tạo cảm thấy nội dung của họ được trân trọng và nhận thưởng xứng đáng trên TikTok.
TikTok cho biết chỉ những tài khoản có ít nhất 100.000 người đăng ký mới đủ điều kiện tham gia giai đoạn đầu của chương trình.

Dự kiến, TikTok Pulse sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ vào tháng Sáu và những nhà sáng tạo được chấp thuận tham gia sẽ nhận được 50% doanh thu quảng cáo.
Báo cáo từ chuyên trang về ứng dụng Business of Apps cho hay TikTok đã tạo ra doanh thu ước tính 4,6 tỷ USD trong năm 2021.

Con số này cao hơn gấp đôi so với doanh thu của năm trước đó, nhưng vẫn chỉ ngang bằng với đối thủ cạnh tranh Snapchat, công ty có khoảng 300 triệu người dùng hàng ngày.
Ứng dụng chia sẻ video ngắn của TikTok đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây với hơn một tỷ người dùng thường xuyên trên toàn cầu. Nhưng TikTok cũng đã bị chỉ trích vì không cung cấp cách thức để các nhà sáng tạo kiếm tiền hiệu quả từ nội dung của họ.

Trước đó, các mạng xã hội lớn khác tập trung vào video, chẳng hạn như YouTube, Instagram và Snapchat, cũng đã triển khai các hệ thống chia sẻ doanh thu tương tự của TikTok./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục