TikTok vui mừng vì quyết định chặn lệnh cấm của Thẩm phán Mỹ

16:12' - 28/09/2020
BNEWS TikTok khẳng định sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi của mình vì lợi ích của cộng đồng và cả nhân viên của họ.

Nền tảng chia sẻ video TikTok ngày 28/9 hoan nghênh phán quyết sơ bộ của thẩm phán Mỹ tại Washington Carl Nichols đưa ra vào tối 27/9 (giờ địa phương) về việc chặn lệnh cấm ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng trực tuyến do Chính phủ Mỹ ban hành trước đó.
Trong thông báo của mình, TikTok bày tỏ sự vui mừng về việc tòa án đã chấp thuận các lập luận pháp lý của phía công ty và ra phán quyết chặn lệnh cấm ứng dụng TikTok của Chính phủ Mỹ. TikTok khẳng định sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi của mình vì lợi ích của cộng đồng và cả nhân viên của họ.
TikTok đưa ra thông báo trên sau khi thẩm phán Mỹ tại Washington Carl Nichols đã đưa ra phán quyết cho phép ứng dụng TikTok có mặt trên các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ ngay trước thời điểm lệnh cấm của Washington có hiệu lực vào 23 giờ 59 phút ngày 27/9 (giờ địa phương).

Song tòa án từ chối ra lệnh chặn biện pháp hạn chế của Bộ Thương mại Mỹ dự kiến có hiệu lực vào ngày 12/11 tới. TikTok vẫn lo ngại rằng lệnh cấm trên sẽ khiến ứng dụng này không thể sử dụng tại Mỹ.
Thông báo của TikTok cũng cho hay công ty này sẽ tiếp tục đàm phán với Chính phủ Mỹ về một thỏa thuận tiềm năng với Oracle và Walmart, vốn đã được Nhà Trắng cân nhắc và Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã đồng ý về nguyên tắc đối với một thỏa thuận giữa ba bên vào ngày 19/9.

Theo thỏa thuận đề xuất, Oracle sẽ trở thành "nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy" và Walmart là "đối tác thương mại" của TikTok.
Tuy nhiên, một số chuyên gia luật cho hay phán quyết ngày 27/9 nói trên có thể bị Chính phủ Mỹ kháng cáo. Những chuyên gia này nhận định Bộ Tư pháp Mỹ sẽ tiếp tục lập luận rằng theo Hiến pháp Mỹ, việc đánh giá và ứng phó với các mối đe dọa an ninh quốc gia nằm trong quyền quyết định của Tổng thống Mỹ.
Tổng thống Trump và một số chính trị gia Mỹ đã nhiều lần cáo buộc rằng TikTok là mối đe dọa an ninh quốc gia cho nước Mỹ. Trong khi đó, Bộ Thương mại Trung Quốc đã nhiều lần tuyên bố phản đối động thái chặn tải xuống ứng dụng TikTok của Mỹ, kêu gọi Washington ngay lập tức ngừng các hoạt động như trên và bảo vệ các quy tắcvà trật tự quốc tế./.

>>Phiên điều trần của TikTok diễn ra trước khi lệnh cấm của Tổng thống Mỹ có hiệu lực


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục