Tỉnh Lâm Đồng ý kiến như thế nào về các dự án FLC đề xuất đầu tư?

10:14' - 10/08/2018
BNEWS UBND tỉnh Lâm Đồng đã có ý kiến trả lời cụ thể đối với một số dự án mà Tập đoàn FLC quan tâm.

Vừa qua, sau cuộc làm việc, nghe Công ty cổ phần Tập đoàn FLC báo cáo, đề xuất ý tưởng đăng ký đầu tư vào địa bàn, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng hoan nghênh Tập đoàn FLC chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và chia sẻ ý tưởng quy hoạch, đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố Đà Lạt và huyện Đơn Dương.
Cụ thể ngày 1/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra Thông báo số 200/TB-UBND thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt tại buổi làm việc với Tập đoàn FLC về thu hút đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng.

Chính quyền địa phương này đã bày tỏ sự mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tập đoàn FLC trong việc đầu tư, kinh doanh phát triển các dự án tại Lâm Đồng.
UBND tỉnh Lâm Đồng đã có ý kiến trả lời cụ thể đối với một số dự án mà Tập đoàn FLC quan tâm. Đồng thời, ủng hộ ý tưởng và thống nhất đề xuất của Tập đoàn FLC về khảo sát, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch vào Dự án khu đô thị Nam sông Đa Nhim tại huyện Đức Trọng.

Mục tiêu của dự án này là đầu tư theo hướng khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, quy mô của dự án có thể mở rộng hơn phạm vi quy hoạch do huyện Đức Trọng cung cấp.
Với Dự án Phân khu chức năng số 3 có diện tích 150 ha tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng kết luận đây là khu đất đã bồi thường giải phóng mặt bằng, nên thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai.

Chủ trương hiện nay của tỉnh là cho thuê trả tiền hàng năm đối với toàn bộ các dự án trong Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, nên đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu, đang ký tham gia đấu giá theo quy định.
Lãnh đạo chính quyền tỉnh Lâm Đồng cũng đã trả lời rõ: đối với 2 dự án Khu du lịch hồ Prenn và Khu đô thị Liên Khương – Prenn, tỉnh Lâm Đồng đã làm việc và có văn bản để Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland nghiên cứu, đề xuất quy hoạch, dự án đầu tư tại khu vực nêu trên từ trước, nên đề nghị Tập đoàn FLC nghiên cứu, có ý kiến.
Đặc biệt, tỉnh Lâm Đồng đề nghị Tập đoàn FLC tiếp tục quan tâm, nghiên cứu đầu tư lĩnh vực nông nghiệp công nghiệp cao trên địa bàn tỉnh tại những vị trí phù hợp với quy hoạch của địa phương. Nông nghiệp công nghệ cao hiện đang là thế mạnh, hình mẫu sản xuất nông nghiệp của cả nước được tỉnh Lâm Đồng quan tâm, kêu gọi các nhà đầu tư hợp tác với mục tiêu đến năm 2020, trở thành trung tâm nông nghiệp hàng đầu Đông Nam Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục