Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục có những thay đổi nhân sự

12:10' - 14/03/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bổ nhiệm người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này Heather Nauert nắm giữ cương vị quyền Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách ngoại giao nhà nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Bà Nauert trở thành người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ từ tháng 4/2017. Người tiền nhiệm của bà là Thứ trưởng Ngoại giao Steve Goldstein vừa bị cách chức hôm 13/3 cùng với Ngoại trưởng Rex Tillerson. Bà Nauer, 48 tuổi, trước đây từng làm việc cho kênh truyền hình Fox News. 
Trong khi đó, theo hãng tin AP, Tổng thống Trump đang xem xét cách chức Bộ trưởng Cựu chiến binh (VA) David Shulkin - người đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ trong bộ này cũng như các cáo buộc mới cho rằng ông đã thường xuyên cử 1 nhân viên trong VA lo những việc cá nhân cho mình. 
Theo 2 nguồn tin về các cuộc thảo luận của Nhà Trắng, Tổng thống Trump có ý định chuyển Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry sang phụ trách VA sau khi ông cho rằng Bộ trưởng Shulkin đã bị phân tâm trong công việc. 
Bộ trưởng Shulkin là một trong những quan chức cấp cao hiếm hoi từ thời cựu Tổng thống Barack Obama. Ông đã phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra về việc đi lại cũng như sự lãnh đạo của ông trong VA. Hiện ông Shulkin chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục