Tổng thống Mỹ: "Hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Triều Tiên vẫn chưa đủ cứng rắn

08:40' - 11/08/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh lời đe dọa trút "hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng có thể chưa đủ cứng rắn.
Tổng thống Mỹ: "Hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Triều Tiên vẫn chưa đủ cứng rắn . Ảnh minh hoạ: AFP

Ngày 10/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia tăng những lời cảnh báo của ông đối với Triều Tiên, nhấn mạnh lời đe dọa trút "hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng có thể chưa đủ cứng rắn.

Phát biểu với báo giới bên cạnh Phó Tổng thống Mike Pence, Tổng thống Donald Trump tuyên bố: "Có thể điều đó là chưa đủ cứng rắn".

Phát biểu này của ông Trump là nhằm phản ứng trước việc Triều Tiên coi những cảnh báo mạnh mẽ trước đó của ông là "vô nghĩa". Tổng thống Trump cũng chỉ trích việc Triều Tiên đe dọa tấn công lãnh thổ Mỹ và các đồng minh của nước này.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cho rằng Trung Quốc có thể "làm nhiều hơn" để gây sức ép với Triều Tiên nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trước đó, hôm 9/8, Tổng thống Mỹ đã cảnh báo cứng rắn nhằm vào Triều Tiên, rằng Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với “hỏa lực và cơn thịnh nộ” liên quan chương trình tên lửa của nước này.

Cùng ngày, Triều Tiên tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương bằng tên lửa chiến lược tầm trung Hwasong-12.

Ngày 10/8, Triều Tiên thông báo chi tiết rằng quân đội nước này đang lên kế hoạch bắn 4 tên lửa đạn đạo tầm trung nhằm vào Guam vào giữa tháng 8 này.

Trong thông báo bằng tiếng Anh, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các tên lửa này sẽ bay qua không phận các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản, với hành trình 3.356,7 km và đáp xuống cách Guam khoảng 30 đến 40 km./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục