Tổng thống Nga: "Trái bóng đang bên sân người Mỹ"

17:25' - 09/06/2018
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9/6 tuyên bố ông hy vọng quan hệ giữa Nga và Mỹ sẽ cải thiện và hiện "trái bóng" đang nằm bên phía sân của Mỹ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: EPA/TTXVN

Hãng tin Interfax dẫn lời Tổng thống Putin tuyên bố: "Tôi hy vọng sự cải thiện quan hệ (với Mỹ) sẽ diễn ra. Trong bất kỳ tiến độ nào, chúng tôi luôn sẵn sàng và tôi cho rằng trái bóng đang nằm bên sân người Mỹ".

Tuyên bố của Tổng thống Putin đưa ra sau khi người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết thủ đô Vienna của Áo là một trong số những thành phố được cân nhắc lựa chọn làm địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump, nếu như cuộc gặp này diễn ra.

Ông Peskov cho hay trong cuộc điện đàm mới đây nhất, ông Putin và ông Trump đã thảo luận về khả năng tổ chức cuộc gặp ở Vienna. Hiện vẫn chưa có thỏa thuận chính thức nào về địa điểm diễn ra cuộc gặp.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn phát sóng trên Rossiya 24 ngày 8/6, Tổng thống Putin cũng bày tỏ hy vọng cuộc gặp dự kiến của ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ mang tính xây dựng.

Ông Putin cho hay: "Ông ta (Trump) là một người nghiêm chỉnh, biết lắng nghe người khác và phản hồi lại các lý lẽ của họ. Điều này khiến tôi tin tưởng rằng cuộc đối thoại sẽ mang tính xây dựng".

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cũng vừa tiết lộ Bộ Ngoại giao Nga đang tiến hành các bước chuẩn bị toàn diện cho một cuộc gặp giữa 2 vị tổng thống.

Theo ông Ryabkov, cuộc gặp này là cần thiết để khởi động một tiến trình cải thiện quan hệ giữa Moskva và Washington, một quan điểm được Mỹ đồng tình./.

>>>Thủ đô Vienna có thể là nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục