Toyota sẽ cung cấp công nghệ ô tô pin nhiên liệu cho Beijing Automotive

15:58' - 22/04/2019
BNEWS Toyota Motor Corp. sẽ cung cấp công nghệ xe sử dụng pin nhiên liệu cho nhà sản xuất xe Beijing Automotive Group Co. của Trung Quốc nhằm mở rộng kinh doanh ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Theo thỏa thuận hợp tác đầu tiên về xe chạy bằng hyđrô giữa Toyota với một hãng sản xuất ô tô Trung Quốc, bộ phận kinh doanh xe thương mại của Beijing Automotive Group sẽ sản xuất xe buýt sử dụng hệ thống pin nhiên liệu của Toyota.

Hoạt động sản xuất loại xe buýt này có thể được triển khai vào thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa Đông tại Bắc Kinh vào năm 2022.
Công nghệ pin nhiên liệu chuyển đổi hy-đrô và ô-xy thành điện đang thu hút sự chú ý của Trung Quốc trong quá trình phát triển xe điện như một giải pháp để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí.
Trước đó, trong tháng này, Toyota thông báo sẽ cho phép tiếp cận miễn phí gần 24.000 bằng sáng chế xe điện như xe động cơ lai xăng và điện, để trở thành nhà cung cấp công nghệ khí thải thấp, khi các quy định về khí thải khắt khe hơn.
Ngày 17/4, Toyota thông báo sẽ bắt đầu sản xuất và bán ra thị trường mẫu xe lai Corolla Sedan chạy bằng điện, ethanol và xăng tại Brazil.
Thông cáo của Toyota cho biết đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới có động cơ có thể chạy bằng cả xăng và nhiên liệu thay thế như ethanol kết hợp với hệ thống điện năng lượng Mặt Trời.
Toyota chọn Brazil để sản xuất xe lai mới vì ethanol là nhiên liệu phổ biến cho xe hơi tại đây, khác với hầu hết các thị trường khác trên thế giới.
Toyota cũng đã nhập khẩu vào nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh mẫu xe hybrid Prius./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục