Trạm BOT Cai Lậy vẫn ở chế độ "chờ"

17:35' - 01/12/2017
BNEWS Đến chiều 1/12, trạm BOT Cai Lậy tiếp tục xả, không thu phí. Phương tiện giao thông qua lại thông thoáng, không còn ùn tắc hoặc hỗn loạn như hôm qua.
Cabin đóng cửa, không có nhân viên thu phí. Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Trao đổi với phóng viên về thời gian thu phí trở lại, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, việc này do Bộ Giao thông Vận tải quyết định.

Ngày hôm qua (30/11), ông Lưu Văn Hào, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 cho biết, không có ý định dời trạm mà sẽ tổ chức thu, khi ùn tắc thì xả và tổ chức thu lại.

Thế nhưng, sau những sự cố vừa qua do tài xế phản đối, dùng tiền mệnh giá quá lớn hoặc quá nhỏ, đòi phải trả lại tiền thừa đúng 100 đồng... để tạo tình huống gây ùn tắc giao thông nên để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giao thông hỗn loạn trên Quốc lộ 1 qua trạm nên từ rạng sáng 1/12 đến chiều nay, trạm phải xả hoàn toàn, không thu phí.

Trạm thu giá BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang đoạn qua thị xã Cai Lậy (gọi tắt là trạm BOT Cai Lậy) đi vào hoạt động chính thức ngày 1/8 nhưng sau nửa tháng phải tạm ngưng do bị nhân dân và tài xế phản đối cho rằng đặt trạm sai vị trí và thu phí quá cao.

Tài xế dùng tiền lẻ bỏ vào chai nhựa, nhúng nước...để trả hoặc qua trạm thật chậm tạo tình huống gây ùn tắc và giao thông hỗn loạn. Có thời điểm ùn tắc nghiêm trong hai bên trạm kéo dài hàng chục km mỗi bên.

Sau ba tháng tạm ngưng, trạm BOT Cai Lậy hoạt động trở lại vào lúc 9 giờ ngày 30/11. Tuy nhiên, chỉ vài giờ hoạt động, trạm đã phải xả do vấp làn sóng chống đối quyết liệt của các tài xế. Khi giao thông được vãn hồi, trạm tái hoạt động rồi phải xả. Tính từ lúc đi vào hoạt động đến rạng sáng ngày 1/12, trạm phải 4 lần xả và lần xả cuối cùng kéo dài đến tận chiều nay.

Trong thời gian này, có hai trường hợp đối tượng bị công an tạm giữ trong vài giờ do có hành vi gây rối và chống đối người thi hành công vụ. Về thời gian có thể thu phí trở lại, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 cho biết, vẫn đang chờ chủ trương của cấp có thẩm quyền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục