Trên 200 tỷ đồng xây dựng đồng bộ chợ truyền thống

17:20' - 26/09/2024
BNEWS Ông Kiều Công Minh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh cho biết, tỉnh Tây Ninh vừa đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Chợ Long Hoa (Khu A-B) với tổng mức đầu tư là trên 207 tỷ đồng.

Dự án xây dựng Chợ Long Hoa (Khu A-B) thuộc nhóm B, với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 17.443m2; đường nội bộ, sân tập kết hàng hóa, mái che cho các bãi đậu xe ô tô khoảng 5.976m2; cây xanh cảnh quan khoảng 360m2 trên tổng diện tích đất sử dụng khoảng 12.610,9m2. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2024 đến năm 2027.

 

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh cho biết, Chợ Long Hoa là một chợ truyền thống rất lâu đời, được nhiều người biết đến khi đến với Tây Ninh. Cụ thể, Chợ Long Hoa nằm trong tuyến du lịch phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách khi tham quan tại Tây Ninh gồm: núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài, Chợ Long Hoa và Trung ương Cục miền Nam. Tuy nhiên, do quá trình sử dụng trong nhiều năm, đến nay Chợ Long Hoa đã có nhiều hạng mục xuống cấp.

“Việc đầu tư xây dựng mới Chợ Long Hoa (Khu A-B) kết nối với khu C-D hiện hữu đã được xây dựng để tạo thành khu chợ hoàn chỉnh, bảo đảm cho Nhân dân trong và ngoài thị xã Hòa Thành có nơi mua bán kinh doanh thuận lợi, sạch sẽ, an toàn. Đồng thời tạo mỹ quan đô thị, hình thành điểm đến thu hút các đoàn khách du lịch tham quan, mua sắm khi đến với tỉnh Tây Ninh là điều cần thiết hiện nay” ông Kiều Công Minh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh cũng cho biết, trước đó năm 2017 tỉnh đã thực hiện dự án xây dựng khu C-D Chợ Long Hoa theo hình thức BOT và nhà đầu tư tiếp tục thực hiện xây dựng khu A-B nhưng đến nay đã hết hạn thực hiện xây dựng khu A-B theo hình thức BOT nhưng chưa được thực hiện.

Vì vậy, Chợ Long Hoa chưa được chỉnh thể đồng bộ hoàn chỉnh, việc kinh doanh, mua sắm của các tiểu thương và người dân ở Chợ Long Hoa chưa đảm bảo thuận lợi; an ninh trật tự, cảnh quan đô thị chưa đáp ứng được như kỳ vọng của người dân và chính quyền địa phương, đặc biệt chưa thể thu hút được khách tham quan, du lịch đến với Tây Ninh tham quan mua sắm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục