Triển lãm công nghệ IFA 2018: “Anh tài hội tụ”

15:18' - 02/09/2018
BNEWS Triển lãm công nghệ Internationale Funkausstellung (IFA) diễn ra từ ngày 31/8-5/9 tại Berlin (Đức) với sự tham gia của các doanh nghiệp tên tuổi trên toàn cầu.
Triển lãm công nghệ IFA 2018 tại Berlin, Đức thu hút hơn 1.800 doanh nghiệp trên thế giới tham dự. Ảnh: Xinhua

Sau Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), Triển lãm Di động Thế giới và Hội chợ Triển lãm của ngành công nghiệp điện tử trong lĩnh vực giải trí (E3) thế giới lại hướng tới một hội nghị công nghệ hàng đầu tiếp theo: Triển lãm công nghệ Internationale Funkausstellung (IFA), diễn ra từ ngày 31/8-5/9 tại Berlin (Đức).

Với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp công nghệ có tên tuổi trên toàn cầu, IFA là một trong những sự kiện công nghệ thường niên thu hút sự quan tâm của những người yêu thích các sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất.

IFA cũng là “điểm hẹn” để các doanh nghiệp công nghệ giới thiệu những điểm nhấn tiếp theo về xu hướng phát triển các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Khách thăm quan so sánh chất lượng hình ảnh của TV QLED 8K và TV 4K của hãng Samsung tại Triển lãm IFA 2018.  Ảnh: Xinhua

Từ điện thoại thông minh và TV cao cấp …..

Theo các chuyên gia công nghệ, hãng sản xuất hàng điện tử gia dụng Sony của Nhật Bản cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh Xperia XZ3, với dự đoán sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng công nghệ di động thế hệ thứ năm (5G) được bán ra thị trường.

Ngoài ra, Sony dự kiến cũng giới thiệu dòng tai nghe khử nhiễu WH-1000 MK3, một sản phẩm rất được chờ đợi tại IFA 2018.

Trong khi đó, hãng chế tạo thiết bị công nghệ Huawei của Trung Quốc cũng “góp mặt” tại IFA 2018 và sự kiện này là nơi mà Huawei cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh Mate 20 với màn hình “khủng” 6,3 inch – được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với điện thoại Galaxy Note 9 của Samsung (Hàn Quốc).

Mate 20 dự kiến sẽ có 1 camera 42 megapixel, bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên (RAM) có dung lượng 6Gb cùng với tính năng nhận diện khuôn mặt và vân tay của người dùng.

Giá bán của Mate 20 khá đắt khoảng 550 bảng Anh và nếu túi tiền không dư dả gì thì người tiêu dùng có thể sở hữu phiên bản rẻ hơn là Mate 20 lite với giá khoảng 360 bảng.

Trong khi đó, hai doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử gia dụng hàng đầu của Hàn Quốc là Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc., giới thiệu các dòng máy thu hình (TV) cao cấp và sản phẩm sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) tại IFA 2018.

Theo kế hoạch, Samsung Electronics dự định giới thiệu mẫu TV 8K QLED nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng trên thị trường đối với các dòng TV cao cấp. Mẫu TV này sở hữu màn hình có độ phân giải màn hình 7.680 pixel (gần 8.000 pixel), gọi là công nghệ hình ảnh 8K.

Mẫu TV này có chất lượng hình ảnh vượt trội so với công nghệ 4K, còn gọi là độ nét siêu cao (Ultra HD) với độ phân giải màn hình 3.840 pixel.

Samsung dự kiến ứng dụng các tính năng tăng cường vào dòng TV mới trên để cải thiện chất lượng Ultra HD. Ngoài ra, Samsung cũng dự định “trình làng” các mẫu TV MicroLED, The Wall, The Frame.

Trong khi đó, mặc dù LG chưa cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm IFA lần này song các chuyên gia trong ngành nhận định các sản phẩm của LG sẽ tập trung vào công nghệ 8K và công nghệ màn hình phẳng mới nổi MicroLED.

Hiện tại, LG Electronics đang tìm cách tung ra nhiều sản phẩm được trang bị công nghệ AI như thiết bị bảo quản áo quần Styler ThinQ. LG Electronics dự kiến thúc đẩy sản xuất các trang thiết bị gia đình hoạt động trên nền tảng AI, the DeepThinQ, với việc Giám đốc điều hành (CEO) LG Electronics Jo Seong-jin sẽ có bài diễn văn về công nghệ AI của LG tại triển lãm IFA sắp tới.

Trước đó, Samsung Electronics cho biết sẽ ứng dụng các công nghệ AI vào tất cả trang thiết bị gia đình mà hãng sản xuất vào năm 2020.

… đến thiết bị đeo thông minh và tai nghe

IFA 2018 cũng là sự kiện mà các doanh nghiệp cho ra mắt của các mẫu đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe cá nhân. Một trong những doanh nghiệp có tên tuổi trong lĩnh vực này là Fossil đang có kế hoạch “trình làng” các mẫu đồng hồ dòng Q với sự tích hợp các tính năng đo nhịp tim, công nghệ GPS và chống nước.

Fitbit cũng chuẩn bị “nối gót” Fossil với việc giới thiệu thiết bị đeo thông minh Charge 3. Theo đánh giá của Android Authority, Charge 3 là phiên bản cải tiến của Charge 2 với màn hình cảm ứng tràn viền, công nghệ định vị toàn cầu (GPS) và thời lượng pin sử dụng lên tới bảy ngày.

Đây cũng là điều mà công ty công nghệ Google đã dự định triển khai để đáp lại việc Samsung và Fitbit có kế hoạch tung ra các phiên bản cập nhật của những thiết bị đeo thông minh đã ”ra lò” trước đây. Hiện tại, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào đồng hồ thông minh Pixel Watch của Google, chính thức xuất hiện tại IFA 2018.

Trong khi đó, LG Electronics Inc. cho biết sẽ giới thiệu hai phiên bản mới của bộ tai nghe phổ dụng Tone Plus Bluetooth là HBS-2000 và HBS-835S tại IFA 2018.

Theo LG Electronics, HBS-2000 có một nút bấm chuyên biệt để kết nối với phần mềm nhận dạng giọng nói Google Assistant, cho phép người sử dụng có thể thưởng thức các tính năng tri thông minh nhân tạo mà không cần phải tháo chúng ra khỏi điện thoại thông minh.

HBS-2000 dự kiến xuất hiện trên thị trường Hàn Quốc trong thời gian tới với giá 219.000 won (195 USD)/sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục