Trung-Mỹ hội đàm trực tuyến về các vấn đề kinh tế

14:47' - 05/07/2022
BNEWS Sáng 5/7, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc - người đứng đầu phái đoàn của Bắc Kinh trong các cuộc đối thoại kinh tế Trung - Mỹ đã hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.

Trong cuộc hội đàm, được tổ chức theo đề nghị của Washington, quan chức hai nước đã trao đổi quan điểm thẳng thắn, thực chất và mang tính xây dựng về các chủ đề, trong đó có tình hình kinh tế vĩ mô, sự ổn định của chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu.

Hai bên nhất trí về tầm quan trọng của việc tăng cường liên lạc và phối hợp chính sách vĩ mô giữa Trung Quốc và Mỹ, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt với những thách thức gay gắt. Việc cùng nhau duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia và toàn thế giới.

Bộ Thương mại Trung Quốc dẫn tuyên bố của Phó Thủ tướng Lưu Hạc khẳng định cuộc hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen "mang tính xây dựng".

Phía Trung Quốc bày tỏ quan ngại về nhiều vấn đề, trong đó có hàng rào thuế quan, các biện pháp trừng phạt của Washington đối với Bắc Kinh cũng như đối xử công bằng với doanh nghiệp của Trung Quốc.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã nêu quan ngại về điều mà Washington coi là các hoạt động kinh tế "không công bằng, phi thị trường" của Bắc Kinh.

Ngoài ra, tại cuộc hội đàm, hai bên cũng nhất trí duy trì đối thoại và liên lạc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục