Trung Quốc cam kết duy trì sự ổn định của thị trường bất động sản

17:23' - 24/02/2022
BNEWS Giá nhà hạ và số nhà được khởi công xây dựng giảm mạnh sau khi các nhà chức trách đẩy mạnh chiến lược giảm nợ trong lĩnh vực bất động sản tại Trung Quốc.
Bộ trưởng Nhà ở và Kiến thiết thành thị-nông thôn Trung Quốc, Wang Menghui, ngày 24/2 cam kết duy trì sự ổn định của thị trường bất động sản và đảm bảo nhu cầu nhà ở được đáp ứng, sau khi một loạt quy định được ban hành nhằm kiểm soát nợ đã khiến người mua do dự và lĩnh vực bất động sản chủ chốt lao dốc mạnh.
Giá nhà hạ và số nhà được khởi công xây dựng giảm mạnh sau khi các nhà chức trách đẩy mạnh chiến lược giảm nợ trong lĩnh vực bất động sản, khiến một số công ty có số nợ lớn phá sản và ảnh hưởng đến việc bàn giao của một số dự án nhà ở.
 
Một loạt các biện pháp sau đó đã được thực hiện nhằm thúc đẩy doanh số và tạo niềm tin như giảm tiền đặt cọc cho những người mua nhà lần đầu và cho phép các ngân hàng thương mại hạ lãi suất cho vay thế chấp.
Ông Wang cho rằng nhu cầu nhà ở thực tế tại Trung Quốc tương đối mạnh, khi trên 11 triệu người tìm được việc làm tại các khu vực thành thị mỗi năm.
Ông Wang cũng tin rằng có một lượng lớn người dân muốn sống trong những căn nhà rộng rãi, một phần do các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 nghiêm ngặt. 
Trung Quốc đặt mục tiêu xây dựng 2,4 triệu căn nhà ở giá rẻ trong năm nay, sau khi 942.000 căn được hoàn thành ở 40 thành phố có dân số đông đã góp phần đáp ứng nhu cầu của 3 triệu người trong năm ngoái./.

>>>Trung Quốc: Các công ty bất động sản ở Hong Kong hiến đất để hỗ trợ chính quyền chống dịch COVID-19


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục