Trung Quốc cảnh báo những rủi ro huy động vốn bằng tiền ảo

20:24' - 29/01/2018
BNEWS Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc (NIFA) đã lên tiếng cảnh báo về những rủi ro đối với hoạt động huy động vốn bằng tiền ảo lần đầu (ICO) ở nước ngoài và các giao dịch tiền ảo.
Trung Quốc cảnh báo những rủi ro huy động vốn bằng tiền ảo. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN
Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc (NIFA) đã lên tiếng cảnh báo về những rủi ro đối với hoạt động huy động vốn bằng tiền ảo lần đầu (ICO) ở nước ngoài và các giao dịch tiền ảo.

Theo NIFA, khi chưa có những quy định cụ thể, các đợt ICO đối mặt với nguy cơ về an ninh hệ thống, thao túng thị trường và rửa tiền. ICO cho phép các doanh nghiệp phát hành tiền ảo cho các nhà đầu tư tại các sàn giao dịch, mà không cần tuân thủ các quy định như đối với các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Các nhà đầu tham gia ICO nhận được tiền ảo do các công ty phát hành và đồng tiền này có thể tăng giá trị nếu hoạt động kinh doanh của công ty lạc quan và nhu cầu đối với loại tiền công ty do công ty phát triển gia tăng. Theo thông báo trước đó của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, ICO là hình thức huy động vốn bất hợp pháp và bị nghi ngờ có liên quan đến hoạt động phạm tội như gian lận tài chính.

Tháng 9/2017, Bắc Kinh đã ra lệnh cấm ICO và đóng cửa tất các sàn giao dịch tiền ảo tại nước này, giữa bối cảnh sự phát triển quá nhanh của thị trường tiền ảo đã làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục