Trung Quốc: Khách du lịch nội địa tăng đột biến trong “Tuần lễ vàng”

11:01' - 05/10/2016
BNEWS Trong 4 ngày đầu của kỳ nghỉ Quốc khánh (còn gọi là “Tuần lễ vàng”) năm 2016, lượng khách du lịch nội địa của Trung Quốc đạt 415 triệu lượt, tăng 13,8% so với “Tuần lễ vàng” năm ngoái.
Trung Quốc: Khách du lịch nội địa tăng đột biến trong “Tuần lễ vàng”. Ảnh: en.yibada.com
Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc vừa công bố thống kê cho hay, doanh thu từ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc cũng tăng 15,1% và đạt mức mức 339,75 tỷ NDT (gần 51 tỷ USD).

Theo ước tính của Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, trong “Tuần lễ vàng” 2016, lượng khách di chuyển qua hệ thống đường bộ và đường thuỷ vào khoảng 662 triệu lượt (tăng 1,7%), đường sắt vận chuyển 110 triệu lượt khách (tăng 11,3%), và hàng không là 7,2 triệu lượt khách (tăng 8,3%).

Nhằm tăng cường hoạt động giám sát thị trường du lịch trong “Tuần lễ vàng” 2016, Văn phòng Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc ngày 1/10 đã ban hành “Thông báo khẩn cấp về việc công khai tình hình liên quan chất lượng du lịch của các địa phương trong kỳ nghỉ Quốc khánh”, trong đó yêu cầu các địa phương phải cung cấp thông tin về tình hình thị trường du lịch, ví dụ như những địa điểm du lịch có chất lượng tốt nhất và những địa điểm kém hơn hoặc tồi nhất.

Trong bốn ngày đầu của “Tuần lễ vàng”, Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc cũng đã tổ chức ba đoàn giám sát trật tự thị trường tới ba tỉnh Hồ Nam, Vân Nam và Sơn Đông để triển khai công tác kiểm tra trật tự thị trường du lịch nhằm đảm bảo hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh năm nay được diễn ra một cách ổn định, có trật tự và an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục