Trung Quốc kiểm soát chặt các ứng dụng dành cho thiết bị di động

09:04' - 09/01/2022
BNEWS Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã ban hành dự thảo quy định kiểm soát các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Dự thảo nêu rõ, các ứng dụng có những chức năng có thể ảnh hưởng tới dư luận sẽ cần phải trải qua cuộc đánh giá về vấn đề an ninh. Cơ quan trên nói thêm rằng các nhà cung cấp ứng dụng dành cho thiết bị di động không được tiến hành các hoạt động gây nguy hiểm tới an ninh quốc gia.

 

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 10/2021, tổng số ứng dụng ở Trung Quốc đã giảm xuống còn 2,78 triệu ứng dụng, giảm 38,5% trong vòng ba năm qua. Nguyên nhân là do tác động của luật an ninh dữ liệu và việc Trung Quốc tăng cường kiểm soát các nền tảng công nghệ lớn.

Trước đó một ngày, CAC cũng thông báo đánh giá an ninh mạng đối với các công ty dự định niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài. Theo đó, bất kỳ công ty nào có dữ liệu trên một triệu người dùng, sẽ phải trải qua việc đánh giá tính bảo mật trước khi niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài. Quy định này dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 15/2 tới.

Trong tuyên bố đăng trên tài khoản WeChat chính thức của mình, CAC cho biết các công ty trên cần đăng ký đánh giá an ninh mạng trước khi đệ trình hồ sơ niêm yết cho các cơ quan quản lý chứng khoán ở nước ngoài. Các công ty sẽ không được phép niêm yết chứng khoán ở nước ngoài nếu bị các cơ quan chức năng đánh giá là có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Ngoài ra, Trung Quốc còn cho biết sẽ thực thi các quy định mới về công nghệ khuyến nghị thuật toán từ ngày 1/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục