Trung Quốc: Lở bùn làm hơn 40 người thiệt mạng và mất tích

16:00' - 22/08/2019
BNEWS Chính quyền địa phương ngày 22/8 cho biết 9 người thiệt mạng và 35 người mất tích sau một loạt vụ lở bùn tại một khu tự trị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.
Lở bùn sau mưa lớn tại khu tự trị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 21/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN 

Một nhân viên cứu hộ 33 tuổi nằm trong số những người thiệt mạng do một trận lũ bất ngờ làm lật ngược một chiếc xe cứu hộ khi chiếc xe này đến hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi lở bùn ở huyện Mân Xuyên trong khi một nhân viên cứu hộ khác đang được cấp cứu.

6 người khác được thông báo bị thương và hơn 100.000 người được sơ tán từ Mân Xuyên tại Châu tự trị dân tộc Tạng - Khương Ngawa.

Hiện trường vụ lở bùn sau mưa lớn tại khu tự trị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 21/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN 

Lở bùn và mưa lớn làm mất nguồn cung cấp điện và nước cho hàng nghìn ngôi nhà cũng như gây hư hại cho các cây cầu, cản trở giao thông trên các con đường nối các thành phố địa phương với Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.

Chính quyền địa phương cho biết đã gửi 20 xe bus và 2 máy bay trực thăng đến sơ tán khách du lịch từ khu nghỉ mát nổi tiếng này.

Tân Hoa xã cho biết một trận lở bùn đã gây hư hại cho các hệ thống cung cấp nước và gây ngập lụt nhà máy kết nối với một đập thủy điện địa phương và hoạt động tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Nhiều nhà cửa và phương tiện bị hư hại do lở bùn sau mưa lớn tại khu tự trị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 21/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN 

Theo số liệu từ Bộ Xử lý tình trạng khẩn cấp, thiên tai thường xuyên xảy ra như lũ lụt và bão đã ảnh hưởng đến khoảng 71,8 triệu người tại Trung Quốc kể từ tháng 6, làm 627 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Phá hủy nhà cửa và tàn phá mùa màng, thiên tai gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 215,3 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 30,5 tỉ USD) trong quãng thời gian kể trên.

Để giảm thiểu thiệt hại và hỗ trợ tái thiết sau thiên tai, Chính phủ Trung Quốc đã phân bổ tổng cộng 3,49 tỉ NDT từ ngân sách trung ương cho các tỉnh bị ảnh hưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục