Trung Quốc phát triển mạnh công nghiệp xe hơi năng lượng mới

09:32' - 03/09/2017
BNEWS Ngành công nghiệp xe hơi năng lượng mới (NEV) của nước này đã và đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc (CAAM), ngành công nghiệp xe hơi năng lượng mới (NEV) của nước này đã và đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng rất nhanh về doanh số bán hàng và sự cải thiện ngày một lớn trong “hệ sinh thái công nghiệp”.

CAAM cho biết năng suất và doanh số xe hơi năng lượng mới tại thị trường Trung Quốc tới nay đã vượt mốc 1 triệu chiếc. Trong năm 2016, Trung Quốc chiếm hơn 50% sản lượng, doanh số bán hàng và sở hữu xe hơi năng lượng mới trên toàn thế giới. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hiện là quốc gia dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực phát triển xe hơi năng lượng mới.

Các nhà sản xuất ắc quy, mô tơ điện và các doanh nghiệp nội địa khác đã trở thành những nhà cung cấp lớn trên bình diện quốc tế, với 70% sản lượng ắc quy sử dụng cho xe hơi năng lượng mới trên toàn cầu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Các hệ thống sạc điện công cộng ở nước này đã có trên 180.000 thiết bị với mức độ “phủ sóng” ngày càng mở rộng tại các khu dân cư, dọc đường cao tốc và các địa điểm công cộng khác.

Các đơn vị điều hành hệ thống sạc điện phục vụ NEV cũng nổi lên trở thành những mô hình kinh doanh sáng tạo, trong khi đó những chính sách ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc đã giúp hạ giá thành xe hơi năng lượng mới và đơn giản hoá các thủ tục cấp phép sử dụng.

Cũng theo CAAM, thị trường Trung Quốc năm 2016 đã tiêu thụ khoảng 507.000 “xe xanh”, đạt mức tăng trưởng 53% so với năm 2015 và dẫn đầu thế giới trong hai năm liên tiếp.

Theo quy hoạch phát triển công nghiệp xe hơi của Trung Quốc, nước này sẽ phấn đấu đưa sản lượng và doanh số “xe xanh” lên 2 triệu chiếc vào năm 2020, gấp gần 4 lần so với mức hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục