Trung Quốc sẽ thực thi Luật bảo mật thông tin cá nhân từ ngày 1/11

21:50' - 20/08/2021
BNEWS Ngày 20/8, Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc đã bỏ phiếu thông qua một đạo luật mới về bảo mật thông tin cá nhân của người dùng Internet, có hiệu lực từ ngày 1/11 tới.

Trung Quốc đã yêu cầu các tập đoàn công nghệ đảm bảo tăng cường việc lưu trữ an toàn dữ liệu của người dùng, trong lúc có những ý kiến về việc quản lý và sử dụng dẫn tới những vi phạm về bảo mật thông tin người dùng.
Luật mới quy định việc xử lý thông tin cá nhân phải rõ ràng và với mục đích phù hợp, và nên hạn chế trong mức độ tối thiểu để đảm bảo việc đạt các mục tiêu về xử lý dữ liệu.
Luật mới nêu lên điều kiện đối với những công ty được phép thu thập dữ liệu cá nhân, như phải được sự đồng ý của người dùng khi xử lý thông tin cá nhân nhạy cảm như sinh trắc học, y tế và sức khỏe, tài khoản tài chính và định vị, đồng thời yêu cầu tạm ngừng hoặc chấm dứt dịch vụ đối với các ứng dụng xử lý dữ liệu cá nhân một cách bất hợp pháp.
Luật vừa được thông qua cũng đưa ra các hướng dẫn nhằm đảm bảo việc bảo mật dữ liệu khi dữ liệu được chuyển ra ngoài công ty.
Luật kêu gọi các công ty xử lý thông tin cá nhân chỉ định người chịu trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân và tiến hành kiểm tra nhằm đảm bảo việc tuân thủ quy định.
Việc thông qua đạo luật hoàn tất một trụ cột khác trong nỗ lực của Trung Quốc trong việc quản lý không gian mạng và được cho là sẽ bổ sung các quy định tuân thủ đối với các công ty ở nước này.
Hồi tháng Bảy, Cục Không gian mạng Trung Quốc đã thông báo khởi động điều tra ứng dụng chia sẻ xe Didi Global Inc do các cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục