Từ 1/9, phi công, tiếp viên chỉ được bay khi đã tiêm đủ hai mũi vaccine

21:47' - 18/08/2021
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 3033/CT-CHK ngày 14/7/2021 về công tác đảm bảo an toàn khai thác tàu bay.
Ngày 18/8, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, căn cứ công tác đánh giá, đảm bảo an toàn khai thác tàu bay trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 3033/CT-CHK ngày 14/7/2021 về công tác đảm bảo an toàn khai thác tàu bay.

Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn khai thác tàu bay trong giai đoạn tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam đã bổ sung thêm một nội dung vào Chỉ thị số 3033.

Theo đó, phi công cần chấp hành nghiêm túc các chỉ thị về phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện tiêm phòng vaccine đầy đủ, ưu tiên nhóm nhân viên tuyến đầu thường xuyên tiếp xúc với hành khách và có nguy cơ lây nhiễm cao như người lái tàu bay, tiếp viên  hàng không, nhân viên kỹ thuât.

Kể từ ngày 1/9/2021, chỉ thực hiện xếp lịch bay cho phi công, tiếp viên hàng không khi đã được tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 đầy đủ 2 mũi.

Trước đó, ngày 14/7, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ban hành Chỉ thị số 3033/CT-CHK về công tác đảm bảo an toàn khai thác tàu bay trong điều kiện dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng hàng không đánh giá việc chấp hành các quy định về duy trì khả năng, kỹ năng điều khiển tàu bay theo quy định tại Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay đối với toàn bộ các thành viên tổ lái đang khai thác.

Trong trường hợp phi công không đáp ứng các yêu cầu nêu trên, hãng hàng không phải tổ chức huấn luyện phục hồi cho người lái tàu bay theo các quy định tại Bộ Quy chế này trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, trước khi quay trở lại trạng thái khai thác bình thường, phi công sau khi được huấn luyện phục hồi hoặc sau khi phải thực hiện gia hạn như đã nêu trên phải thực hiện bay tối thiểu 3 chặng bay dưới sự giám sát của giáo viên bay (FI) hoặc giáo viên kiểm tra bay (DPE)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục