Tỷ giá trung tâm ngày 27/1 giảm tiếp 5 đồng

11:16' - 27/01/2016
BNEWS Tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ áp dụng cho ngày hôm nay (27/1) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 21.893 đồng, giảm tiếp 5 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá trung tâm ngày 27/1 giảm tiếp 5 đồng.Ảnh: Trần Việt/TTXVN.

Như vậy, từ đầu tuần tới nay, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh giảm tỷ giá trung tâm tổng cộng 17 đồng.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá VND/USD trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.549VND/USD và tỷ giá sàn là 21.236 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, giá đồng bạc xanh tiếp tục giảm. Lúc 9 giờ 45 phút sáng, Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.280 – 22.350VND/USD (mua vào – bán ra), giảm 20 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tương tự, tại Eximbank, giá USD đang được mua vào – bán ra ở mức 22.260 – 22.340VND/USD, giảm 30 đồng ở chiều mua và bán ra so với cùng thời điểm sáng qua.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng thương mại liên tục “rơi”. Giới phân tích nhận định, nguyên nhân chính là nguồn cung dồi dào trong khi cầu ngoại tệ yếu. Theo Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), ngược với diễn biến của tỷ giá trung tâm, tỷ giá niêm yết chính thức tại các ngân hàng thương mại có chiều hướng khá ổn định, thậm chí là giảm liên tiếp trong hai tuần qua.

Nguyên nhân tỷ giá hạ nhiệt chủ yếu vẫn do nguồn cung đô la Mỹ (từ giải ngân đầu tư và kiều hối) tại các ngân hàng đang khá tốt, thậm chí nhiều ngân hàng đã bán ra ngoại tệ để cân bằng trạng thái ngoại hối do e ngại những biện pháp hành chính của Ngân hàng Nhà nước áp dụng xử phạt đối với trường hợp găm giữ ngoại tệ.

Tuy nhiên, theo BVSC đây chỉ là yếu tố mang tính tạm thời và áp lực thực tế từ sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ và khả năng tiếp tục phá giá đồng Nhân dân tệ lên tỷ giá đồng VNĐ hiện vẫn còn tương đối lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục