Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tháng đầu năm 2023 đạt trên 95%

15:41' - 02/02/2023
BNEWS Trong tháng 1/2023 (thời điểm cụ thể tính từ ngày 19/12/2022 đến 18/1/2023), các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 29.416 chuyến bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 1/2023. Theo đó, tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) chung ở mức cao, đạt 95,3% chỉ giảm 0,9 điểm so với tháng trước (tháng 12/2022), trong khi số chuyến bay khai thác tăng 15,6%.

Cụ thể, trong tháng 1/2023 (thời điểm cụ thể tính từ ngày 19/12/2022 đến 18/1/2023), các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 29.416 chuyến bay; trong đó Vietnam Airlines khai thác 10.846 chuyến; Vietjet Air khai thác 10.693 chuyến; Bamboo Airways khai thác 4.900 chuyến; Pacific Airlines khai thác 1.912 chuyến; Vasco khai thác 579 chuyến và Vietravel Air lines khai thác 486 chuyến.

Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 96,4%, cao nhất toàn ngành. Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines tăng so với tháng trước, đứng ở vị trí thứ 2 với 95,9%. Hãng bay còn lại trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất – Vietjet Air  cũng ghi nhận tỉ lệ bay đúng giờ khá cao, đạt 95%.

Thấp hơn là Pacific Airlines, với 93,6% chuyến bay đúng giờ, Vietravel Airlines là 93%. Chỉ số OTP của Vasco thấp nhất với 86,9%.

Thống kê của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy trong 7 ngày Tết Quý Mão 2023 (từ ngày 20-26/1/2023), các sân bay nội địa đón hơn 1,9 triệu lượt hành khách, tăng 58% so với cùng kỳ Tết 2022. Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hơn 967.000 lượt khách, tăng 60,7% so với cùng kỳ. Số chuyến bay cất hạ cánh tại các sân bay Việt Nam khoảng 13.000 chuyến, tăng 39% so với năm ngoái.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, tính gộp cả chiến dịch Tết (từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng Tết Quý Mão), có tới 11,2 triệu khách thông qua sân bay, trong đó khách quốc nội 9,2 triệu, khách quốc tế đạt 2 triệu.

Ở 2 sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, lượng khách nội địa và quốc tế có sự tăng trưởng hơn với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự đi lại của người dân về quê đón Tết.

Tại Tân Sơn Nhất, tổng số chuyến bay khai thác giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán là 20.975 chuyến (tăng khoảng 26,5% so với cùng kỳ năm 2022) và 3.147.014 hành khách (tăng hơn 61% so với năm 2022).

Dự báo lưu lượng hành khách vẫn sẽ duy trì ở mức cao từ này đến hết 5/2 (tức ngày 15 tháng Giêng), do đó, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách tiếp tục làm thủ tục trực tuyến, chủ động lên sân bay sớm trước giờ khởi hành 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế để làm các thủ tục.

Đánh giá chung về tình hình vận tải dịp Tết 2023, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ vận tải; trong đó có hàng không được nâng cao, không xảy ra hiện tượng người dân không có phương tiện để đi lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục