Tỷ lệ lấp đầy trên các chuyến bay quốc tế đang tăng

18:30' - 30/03/2022
BNEWS Hiện các hãng đã ghi nhận lượng đặt vé khoảng 60 - 80% trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam tới tháng 9. 

Theo thông tin từ các hãng hàng không trong nước, tỷ lệ lấp đầy trên các chuyến bay quốc tế tăng dần kể từ ngày 15/3 khi du lịch Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Hiện các hãng đã ghi nhận lượng đặt vé khoảng 60 - 80% trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam tới tháng 9. Theo đó, hành khách chủ chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản...

 

Tới đây, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5, các hãng đã chủ động tăng lượng cung ứng chỗ trên các đường quốc tế và nội địa.

Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng tổng cộng gần 750.000 chỗ, tương ứng gần 4.000 chuyến bay trên các đường nội địa và quốc tế trong hai dịp này.

Riêng các đường bay quốc tế, Vietnam Airlines tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay quốc tế thường lệ, mở rộng mạng bay với các đường bay mới như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh – Delhi (Ấn Độ), các đường bay kết nối Singapore với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ 15/4/2022.

Về phía Vietjet Air, sau khi Chính phủ mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15/3 và để đón đầu nhu cầu thị trường trong hai kỳ nghỉ lễ, hãng này đang tăng mạnh tần suất gần 40 đường bay quốc tế.

Bên cạnh các đường bay được mở lại từ đầu năm 2022 kết nối Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh với Seoul (Incheon, Hàn Quốc), Tokyo (Narita, Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)..., dự kiến từ nay tới tháng 4/2022, Vietjet Air sẽ khai thác các đường bay quốc tế từ Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Phú Quốc tới các điểm đến như Phuket (Thái Lan), Đài Nam, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), New Delhi (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Busan (Hàn Quốc), Osaka (Nhật Bản)...

Theo đại diện Vietjet Air, để giúp hành khách an tâm với có trải nghiệm bay cùng hãng sau thời gian chống dịch, Vietjet Air đang triển khai các dịch vụ chăm sóc y tế và xét nghiệm PCR miễn phí cho khách bay quốc tế.

Song song đó, hãng cũng mang tới cho khách hàng nhiều sản phẩm, dịch vụ mới trên các chuyến bay như hạng vé SkyBoss Business, các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, spa và món ăn mới cũng như những chương trình văn hoá, nghệ thuật đặc sắc trên độ cao 10.000 m.../.

>>Liên kết du lịch TP HCM - Đồng bằng sông Cửu Long: * Bài 1: Chung sức vượt khó

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục