Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6

10:55' - 24/08/2022
BNEWS Kết quả cuộc thăm dò ý kiến do hãng Reuters/Ipsos thực hiện trong các ngày 22-23/8 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng trong tuần qua, đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 6 đến nay.

Với kết quả 41% người tham gia cuộc thăm dò bày tỏ ủng hộ Tổng thống Biden, đây là lần đầu tiên kể từ đầu tháng 6 tỷ lệ này ở trên mức 40%.

 

Khảo sát cũng cho thấy trong số các thành viên đảng Dân chủ, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden là 78%, tăng so với mức 69%  hồi đầu tháng 7. Trong khi đó, tỷ lệ này ở các thành viên đảng Cộng hòa vẫn ổn định ở mức 12%.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden có xu hướng tăng trong các tuần vừa qua, sau khi Quốc hội Mỹ thông qua các đạo luật về chống biến đổi khí hậu, giảm giá thuốc và thúc đẩy khả năng cạnh tranh khoa học công nghệ của Mỹ.

Cuộc thăm dò của Reuter/Ipsos được thực hiện trên toàn quốc với 1.005 người trưởng thành, trong đó có 458 thành viên đảng Dân chủ và 379 thành viên đảng Cộng hòa.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden đã giảm xuống dưới 50% kể từ tháng 8/2021, trong bối cảnh lạm phát leo thang và nền kinh tế chịu ảnh hưởng của khủng hoảng dịch COVID-19. Cho đến nay, tỷ lệ ủng hộ thấp nhất đối với ông Biden là 36%, ghi nhận cuối tháng 5 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục