“Văn hoá và nhân lực - doanh nghiệp không thể vay mượn”
Tập đoàn Đèo Cả vừa tổ chức toạ đàm “Liên kết phát triển nguồn nhân lực” với sự tham gia của các thầy, cô giáo, sinh viên tiêu biểu đến từ 15 trường đại học, cao đẳng, nghề trên cả nước. Tại hội thảo, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ: “Nguồn nhân lực là yếu tố sống còn của một tổ chức, doanh nghiệp. Tiền có thể đi vay được, nhưng văn hoá và nhân lực là hai thứ phải tự tạo lập và xây dựng nên chứ không thể đi mượn ai được”.
Buổi tọa đàm nhận được rất nhiều ý kiến trao đổi thiết thực từ lãnh đạo và sinh viên tiêu biểu các trường đại học. Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng đã trực tiếp trả lời những câu hỏi của sinh viên về quản trị tài chính, đào tạo nhân lực và thẳng thắn chia sẻ về quan điểm học tập, kỹ năng sống, định hướng tương lai…
Để giới thiệu về văn hóa và quan điểm đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực của mình, đại diện Tập đoàn Đèo Cả đã giới thiệu đến sinh viên, giáo viên nền tảng văn hoá doanh nghiệp với những công cụ điều hành, thuyết quản trị, quy trình đào tạo phát triển nhân lực. Đặc biệt là mô hình quản trị “Quản người - Quản việc - Quản lợi nhuận” mà Tập đoàn đang áp dụng.
Theo ông Nguyễn Quang Vĩnh, Tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả (phụ trách mảng đầu tư), dự báo nhu cầu vốn dành cho hạ tầng giao thông đến năm 2030 tại Việt Nam khoảng 2 triệu tỷ đồng. Đáng chú ý, Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định đến năm 2030, tổng chiều dài đường bộ cao tốc của Việt Nam sẽ được nâng từ hơn 1.100 km ở thời điểm hiện tại lên 5.000 km vào năm 2030.
Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu này, Chính phủ đã xây dựng kế hoạch, mục tiêu trong từng thời kỳ trung hạn làm cơ sở cân đối nguồn lực và tổ chức thực hiện. Theo đó, năm 2025, Việt Nam sẽ có 3.000 km cao tốc và năm 2030 là 5.000 km theo mục tiêu đề ra.
“Ước tính, nhu cầu vốn cho hạ tầng giao thông đường bộ khoảng 490.000 tỷ đồng vào năm 2025 và hơn 900.000 tỷ đồng vào năm 2030. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông nói chung, Tập đoàn Đèo Cả nói riêng tham gia tăng quy mô công ty, phát huy giá trị và tiếp tục khẳng định thương hiệu trên những công trình giao thông lớn”, ông Nguyễn Quang Vĩnh chia sẻ.
Cũng theo ông Nguyễn Quang Vĩnh, tới đây, Tập đoàn Đèo Cả sẽ ưu tiên phát triển hệ sinh thái xung quanh lĩnh vực hạ tầng giao thông, bao gồm 4 lĩnh vực cốt lõi: Đầu tư hạ tầng giao thông; tổng thầu thi công xây lắp; quản lý khai thác vận hành, bảo trì công trình giao thông và đầu tư bất động sản, công nghiệp, dịch vụ.
“Riêng về lĩnh vực đầu tư/thi công hạ tầng giao thông, giai đoạn 2021 - 2025, hàng loạt các công trình lớn sẽ được triển khai như: dự án Đường vành đai 4, 5 vùng Hà Nội, đường Vành đai 3, 4 Tp. Hồ Chí Minh, các dự án cao tốc liên vùng ở khu vực phía Bắc, Tây Nguyên và phía Nam, đặc biệt là dự án cao tốc Bắc - Nam. Vì vậy, Đèo Cả đặt mục tiêu sẽ tham gia đầu tư xây dựng 300 km cao tốc, 25 km cầu lớn, 9 km hầm, đẩy mạnh các hợp đồng quản lý dự án.
Từ quyết tâm đó, doanh thu của tập đoàn dự kiến sẽ đạt gần 4.000 tỷ đồng trong năm 2022, hơn 10.400 tỷ đồng năm 2023, gần 12.000 tỷ đồng trong năm 2024 và hơn 12.400 tỷ đồng vào năm 2025”, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả thông tin.
Đáng nói, để đạt được những con số nêu trên, định hướng của Đèo Cả không chỉ là đầu tư phát triển các tuyến cao tốc mà còn vươn tầm hợp tác với nhiều nhà đầu tư, tổng thầu trên cả nước phát triển các sản phẩm mới như: đường sắt tốc độ cao, hầm dìm vượt sông, bất động sản nghỉ dưỡng…
Để đáp ứng được khối lượng công việc rất lớn trong thời gian tới, Tập đoàn Đèo Cả đã chuẩn bị các phương án thu hút nguồn nhân lực quy mô tương đương. Dự kiến đến năm 2025, quy mô nhân sự của Tập đoàn hơn 10.000 lao động.
Tập đoàn Đèo Cả đã liên kết và hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, trường nghề nhằm đáp ứng nguồn nhân lực theo các nhóm ngành. Đối với nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ, Tập đoàn hợp tác với các trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Bách khoa, Đại học Công nghiệp Vinh…. Nhóm ngành tài chính, luật Tập đoàn sẽ liên kết với Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Luật, Học viện Tài chính…
PGS. TS Bùi Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng, từ thực tế có thể khẳng định Tập đoàn Đèo Cả, người Việt Nam cũng làm được những công trình tầm cỡ quốc tế, hiện thực hóa khát vọng người Việt.
“Chúng tôi rất mong sẽ tiếp tục hợp tác với Tập đoàn Đèo Cả trong những mục tiêu sắp tới, góp phần vào những thành công của tập đoàn và mang lại những giá trị thực phục vụ người dân, để trường là mảnh ghép hoàn thiện hệ thống trong tương lai”, PGS.TS Bùi Đức Thọ chia sẻ.
Cũng trong Tọa đàm “Liên kết phát triển nguồn nhân lực”, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác với 6 trường là Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương V, Đại học Quy Nhơn, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải và Đại học Giao thông Vận tải Hồ Chí Minh. Nội dung các thỏa thuận khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện học tập, cơ hội việc làm cho sinh viên, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Đèo Cả với các nhà trường./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sớm khắc phục bất cập trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau 40 ngày khai thác
11:03' - 10/06/2022
Tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn tuyến dài, lưu lượng xe tăng đột biến tiềm ẩn mất an toàn cho người tham gia giao thông cần sớm khắc phục những bất cập.
-
Kinh tế Việt Nam
Cuối năm 2022 khởi công dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
19:41' - 18/05/2022
Tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng cam kết sớm khởi công dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối năm 2022 và dự án Hữu Nghị - Chi Lăng vào đầu năm 2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Sớm có khung pháp lý hoàn chỉnh trong quản lý, khai thác đường cao tốc
15:38' - 12/05/2022
Với nhiều km cao tốc được đưa vào khai thác trong thời gian tới, song chưa có khung pháp lý hoàn chỉnh về quản lý, khai thác đường ô tô cao tốc. Vì vậy, nảy sinh nhiều bất cập cần phải tháo gỡ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Apple xem xét khả năng lập cơ sở sản xuất tại Indonesia
17:59' - 17/04/2024
CEO của Apple bày tỏ tin tưởng “khả năng đầu tư vào Indonesia là không giới hạn”.
-
Doanh nghiệp
Agribank tài trợ 20 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
17:14' - 17/04/2024
Hàng năm Agribank đều dành 400-500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên khắp các địa phương trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank hỗ trợ học sinh tại tỉnh Yên Bái
16:08' - 17/04/2024
Với tinh thần trách nhiệm và sẻ chia, không chỉ đóng góp tích cực cho cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó với thép nhập khẩu tăng mạnh
15:58' - 17/04/2024
Biện pháp phòng vệ thương mại là công cụ nhằm mục đích bảo vệ doanh nghiệp sản xuất nội địa trước các hành vi cạnh tranh không lành mạnh của hàng hóa nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
Khai mạc chuỗi Triển lãm về công nghệ mỏ, giao thông và năng lượng điện
15:33' - 17/04/2024
Triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 sẽ diễn ra đến ngày 20/4.
-
Doanh nghiệp
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
12:59' - 17/04/2024
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bất động sản lo đáo hạn trái phiếu
08:20' - 17/04/2024
Các chuyên gia dự báo, nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ "đau đầu" lo đáo hạn trái phiếu.
-
Doanh nghiệp
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%
07:56' - 17/04/2024
Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi hợp tác với Shell để thu trực tiếp CO2 từ không khí
05:30' - 17/04/2024
Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.