Vật liệu hóa học của Trung Quốc bị áp thuế chống phá giá

17:59' - 29/08/2017
BNEWS Bộ Tài chính Nhật Bản ngày 29/8 thông báo sẽ áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với vật liệu hóa học nhập khẩu từ Trung Quốc được sử dụng để sản xuất chai nhựa.

Cụ thể, nội các Nhật Bản đã thông qua kế hoạch tăng 53% thuế nhập khẩu đối với loại nhựa nhiệt dẻo polyethylene terephthalate (PET) nhập khẩu từ Trung Quốc trong vòng bốn tháng, bắt đầu từ ngày 2/9 tới.

Sau quá trình thăm dò, chính phủ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng có duy trì biện pháp này hay không. Theo luật hiện hành, một mức thuế chống bán phá giá có thể được áp dụng trong vòng 5 năm.
Biện pháp trên được đưa ra nhằm bảo vệ quyền lợi của các nhà sản xuất nội địa trước sự cạnh tranh ngày càng mạnh của các đối thủ Trung Quốc.
Theo thống kê của Chính phủ Nhật Bản, chỉ riêng trong sáu tháng đầu năm 2017, các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc đã chiếm hơn 50% các sản phẩm nhựa nhiệt dẻo PET nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.
Một số nhà sản xuất vật liệu hóa học tại Nhật Bản đã đệ đơn yêu cầu chính phủ áp thuế chống phá giá đối với các sản phẩm nhập khẩu, theo đó Chính phủ Nhật Bản đã vào cuộc xác minh xem hợp chất hóa học nguồn gốc Trung Quốc có được bán với giá quá thấp tại Nhật Bản hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục