Vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam được định đoạt ra sao?

09:11' - 17/01/2019
BNEWS Với chiến thắng 2-0 trước Yemen, đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 3 trong số những đội đứng hạng ba có thành tích tốt nhất với 3 điểm và hiệu số -1.
Tiền vệ Quang Hải (19) tiếp tục có một trận thi đấu ấn tượng, trong đó có pha sút phạt đẳng cấp mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 39. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Theo đó, "Những chiến binh Sao vàng" sẽ phải chờ kết quả của hai cặp đấu giữa Oman - Turkmenistan (vào lúc 20h30 ngày 17/1) và Liban - Triều Tiên (lúc 23h ngày 17/1) để xác định tấm vé vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019.

Ở lượt trận cuối bảng E, hai đội Liban (hiệu số -4) và Triều Tiên (-10) sẽ buộc phải quyết đấu để giành vị trí thứ ba có thành tích tốt. Tuy nhiên, với hiệu số phụ thấp như của Triều Tiên, muốn giành vé vào vòng 1/8 thì bắt buộc phải ghi 10 bàn thắng vào lưới Liban. Đây thực sự là chuyện bất khả thi, nhất là nếu xem xét trình độ của Triều Tiên khi dự Asian Cup 2019.

Trong khi đó, Liban dù được đánh giá có khả năng chiến thắng cao hơn, nhưng sau 2 lượt trận mở màn không ghi được bàn thắng và thủng lưới 4 lần, rõ ràng đội bóng này cũng không có hàng công mạnh. Chính vì vậy mà để đạt được mục tiêu ghi 4 bàn vào lưới Triều Tiên cũng không dễ dàng.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải thực hiện thành công cú sút phạt 11m ở phút 64, ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN 

Ở bảng F, Oman đang tạm xếp thứ 3 với 0 điểm và hiệu số -2, trong khi Turkmenistan cũng 0 điểm nhưng hiệu số kém hơn là -5. Hai đội bóng này vẫn còn hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8 giống như trường hợp đội tuyển Việt Nam ở bảng D và 2 đội của bảng E.

Trong trường hợp 2 đội hòa nhau, đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé vào vòng 1/8. Ngoài ra, nếu Oman không thể thắng Turkmenistan 2 bàn, hoặc Turkmenistan không thể ghi cách biệt 4 bàn, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn sẽ giành quyền đi tiếp.

Hiện cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vẫn là khá cao. Đội bóng của chúng ta đã giành được 3 điểm quan trọng, đã ghi thêm được 2 bàn và giữ sạch lưới trước Yemen. Dù không thể đánh bại đối thủ với tỉ số cách biệt như kỳ vọng (tối thiểu 3 bàn), nhưng thành tích của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là không tệ, nếu so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp các suất vé vào vòng 1/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục