Vì sao tuần qua vàng liên tiếp giảm giá?

09:00' - 03/12/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước liên tiếp trải qua các phiên giảm giá, nhất là những phiên cuối tuần, nhưng đà giảm của giá vàng vẫn còn yếu.
Tuần qua, đà giảm giá của vàng yếu. Ảnh: TTXVN

Thị trường vàng miếng trong tuần qua khá ảm đạm, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ. Phiên cuối tháng, các nhà đầu tư đều có động thái mua vào khi giá vàng điều chỉnh giảm. Nhìn lại các phiên trong tuần qua, giá vàng trong nước chưa tạo ra được sư đột phá trong các phiên giao dịch.

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên ngày thứ Hai (27/11) ở mức 36,40 - 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 1/12, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,30 - 36,52 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm khoảng 100.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Cũng trong tuần qua, xu hướng giảm giá khiến thị trường khá e dè trong chiến lược đầu tư, trong đó lượng khách bán vàng ra chiếm chủ đạo.

Hiện kim loại quý trong nước chịu áp lực chính từ chính sách lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), nhà đầu tư trong nước nên có sự phân tích đúng đắn để có chiến lược tốt nhất.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, mặc dù khởi động thuận lợi trong phiên đầu tuần, song xu hướng thoái trào của các phiên sau đó đã khiến thị trường vàng phải chứng kiến một tuần giao dịch ảm đạm.

Giá vàng hưởng lợi nhờ sự suy yếu của đồng USD trong phiên giao dịch ngày 27/11. Tuy nhiên, giá kim loại quý này đã đảo chiều giảm trong ba phiên giao dịch liền sau đó.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể. Tới phiên giao dịch cuối tuần ngày 1/12, giá vàng phục hồi khi nhà đầu tư quan ngại về những bất ổn trên chính trường Mỹ.

Chốt phiên giao dịch hôm 2/12, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,36 – 36,58 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 3/12, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,44 – 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, thời điểm 8 giờ 26 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,43 – 36,50 triệu đồng/lượng./.

>>> Giá vàng tháng 11/2017 dao động trong biên độ hẹp nhất của 12 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục