Việt Nam lần đầu tiên tham gia Cuộc thi “Nhà Khởi Nghiệp Của Năm”

20:00' - 06/11/2018
BNEWS Việt Nam được chọn là một trong những nước châu Á đầu tiên để khởi động mùa thứ 2 của Cuộc thi “Nhà Khởi Nghiệp Của Năm” được tổ chức bởi Tập đoàn Total và một số đơn vị khác.
Ông Lý Quí Trung, người đồng sáng lập thương hiệu Phở 24, đồng thời là Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi. Ảnh: Khởi nghiệp

Là một quốc gia ở châu Á có những hoạt động khởi nghiệp sôi nổi, Việt Nam được chọn là một trong những nước châu Á đầu tiên để khởi động mùa thứ 2 của Cuộc thi “Nhà Khởi Nghiệp Của Năm” được tổ chức bởi Tập đoàn Total và một số đơn vị khác.

Đồng thời, Cuộc thi năm 2018 được mở rộng quy mô ra gần 60 quốc gia trên 4 châu lục khắp thế giới. Đây là thông tin cho biết tại buổi gặp gỡ, giao lưu với Nhà tổ chức và Ban giám khảo của Cuộc thi mang chủ đề “Đối thoại Ý tưởng & Đột phá” được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 6/11.
Theo Ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại, Cuộc thi “Nhà Khởi Nghiệp Của Năm” đã thu hút hơn 50.000 lượt truy cập và tham gia của các thí sinh trên toàn quốc.

Chính vì vậy, buổi gặp gỡ, giao lưu với Nhà tổ chức và Ban giám khảo là cơ hội để các thí sinh có dịp tìm hiểu sâu hơn về mục đích ý nghĩa của Cuộc thi, cũng như trao đổi về kinh nghiệm, kỹ năng để hình thành, phát triển, hoàn thiện các ý tưởng kinh doanh cả trong và ngoài khuôn khổ của cuộc thi.
Ông Lý Quí Trung, người đồng sáng lập thương hiệu Phở 24, đồng thời là Trưởng Ban Giám khảo cho biết, hiện tại đang bắt tay vào dự án khởi nghiệp với vai trò Giám đốc điều hành của AKA – một Tập đoàn nội thất hàng đầu Việt Nam, nên rất mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ cũng như cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Đặc biệt, thông qua Cuộc thi những ý tưởng giàu tiềm năng sẽ được doanh nghiệp và Tập đoàn Total hỗ trợ phát triển xa hơn trong tương lai.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông, bà Nguyễn Linh Chi, Giám đốc điều hàng tại Havas Media Group cho rằng, Cuộc thi “Nhà khởi nghiệp Của Năm” chú trọng giúp những nhà khởi nghiệp, nhất là phụ nữ biết cách tạo ra sự đột phá và thành công hơn với ý tưởng kinh doanh, từ đó đóng góp lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Đây cũng là một trong những tiêu chí mang tính xã hội cao của Cuộc thi “Nhà khởi nghiệp Của Năm”.
Tại buổi gặp gỡ, giao lưu, đại diện Ban tổ chức cũng đã giới thiệu và cập nhật thông tin, đặc biệt cơ cấu giải thường, gồm: 1 giải Nhất vơi tiền mặt 335 triệu đồng; 1 giải Nhì (200 triệu đồng); giải Ba (135 triệu đồng); 2 giải Phụ với sự lựa chọn của Phụ nữ dành cho thí sinh xuất sắc nhất và Nhà khởi nghiệp Vì năng lượng dành cho thí sinh có dự án giải quyết vấn đề năng lượng sạch.

Theo đó, ý tưởng đạt giải cao nhất ở Việt Nam sẽ được tham dự Cuộc thi cấp khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nếu tiếp tục thắng giải cao nhất khu vực sẽ tham dự vòng thi quốc tế, dự kiến sẽ diễn ra tại Paris (Pháp) vào tháng 3/2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục