Vinaconex 2 sẽ trả cổ tức 10%

17:28' - 21/03/2017
BNEWS Năm 2016, tổng giá trị đấu thầu của Vinaconex 2 đạt 1.224,7 tỷ/600 tỷ đồng kế hoạch được giao.
Đại hội cổ đông Vinaconex 2 quyết định chi trả mức cổ tức 10%. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tại Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng số 2 (Vinaconex 2) diễn ra ngày 21/3, Tổng giám đốc Vinaconex 2 Trần Ngọc Long cho biết, tổng giá trị đấu thầu của đơn vị đạt 1.224,7 tỷ/600 tỷ đồng kế hoạch được giao. Mức tăng này tương đương 204% so với kế hoạch được đại hội cổ đông giao.

Trong số này, nhiều gói thầu có giá trị lớn như: khối cao tầng dự án Hanovid; phần thân tòa nhà Viwaseen và tòa Vinata Tower; bệnh viện đa khoa Đông Triều,… Đặc biệt là công trình tòa nhà Royal park Bắc Ninh đã đem lại cho Vinaconex 2 giá trị hợp đồng thầu lớn nhất từ trước tới nay với 554 tỷ đồng...

Cùng đó, Vinaconex 2 đã duy trì và mở rộng mối quan hệ với các chủ đầu tư giàu tiềm năng như: Công ty Công nghệ Xanh, Samsung C&T, Liên danh CMC - Sông Đà Việt Đức, APEC...

Theo ông Long, một trong những thành công của Vinaconex 2 là nhờ chuẩn hóa quản trị hệ thống, được tổ chức BSI tái chứng nhận và cấp mới 3 chứng chỉ ISO về các mặt: quản lý chất lượng (ISO9001), quản lý môi trường (ISO14001) và an toàn sức khỏe nghề nghiệp (OSHAS18001).

Việc áp dụng đồng thời 3 tiêu chuẩn giúp việc quản trị hệ thống nói chung và quản lý thi công xây lắp nói riêng đi vào chuyên nghiệp, nâng cao hơn hình ảnh Vinaconex 2 trên thị trường xây lắp.

Tổng giá trị sản lượng của Vinaconex 2 đạt 1.234 tỷ đồng, đảm bảo chi trả cổ tức 10%; trong đó, riêng sản lượng thi công xây lắp của Vinaconex 2 đạt hơn 769 tỷ đồng, bằng 149% kế hoạch đại hội cổ đông giao với mức doanh thu 647 tỷ đồng - vượt 38%.

Đáng chú ý, hầu hết các công trình Vinaconex 2 thực hiện đều đảm bảo được chất lượng, tiến độ an toàn; thậm chí có công trình vượt tiến độ như dự án Nhà ở Viện Kiểm Sát Nhân dân tối cao, tòa nhà Ecolife capitol, tòa nhà C - Kim Văn Kim Lũ...

Phó Chủ tịch HĐQT Vinaconex 2 Nguyễn Việt Cường chia sẻ, việc quản lý thi công đã được kiện toàn theo hướng tập trung. Quy chế và quy trình quản lý đã được hoàn thiện. Đây cũng chính là thành công của đơn vị.

Trước tình hình thiếu trách nhiệm của các đội xây dựng trong quản lý và thanh quyết toán các hợp đồng vật tư (dẫn đến gia tăng các vụ kiện tụng của các nhà cung cấp), Công ty đã chuyên nghiệp hóa công tác cung cấp vật tư bằng bộ phận vật tư chuyên biệt.

Bộ phận này sẽ giúp điều phối việc cung cấp và thanh toán cho các đối tác, từ đó cải thiện khả năng cung ứng vật tư cho các công trình xây lắp.

Cùng đó, duy trì việc kiểm soát nội bộ, kiểm tra chặt chẽ các khoản chi cũng giúp Vinaconex 2 đảm bảo việc sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả; đồng thời, chủ động về vốn, dòng tiền đảm bảo phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Năm 2017, Vinaconex 2 có kế hoạch đầu tư liên danh liên kết với một số đơn vị để hợp tác phát triển dự án bất động sản; thoái vốn một số khoản đầu tư tài chính; tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu thầu và ưu tiên nguồn vốn nhà nước, FDI với giá trị trúng thầu dự kiến 1.000 tỷ đồng để đảm bảo nguồn sản lượng cho Công ty./.

>>>Vinaconex liên danh thi công cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

>>>Vinaconex hoàn thành tái cấu trúc doanh nghiệp trong năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục