Vinataba đưa ra nhiều sáng kiến để giảm lượng tar và nicotin trong thuốc lá

18:51' - 03/08/2018
BNEWS Theo thông tin từ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, năm 2017, đơn vị đã có 133 sáng kiến, với giá trị làm lợi trên 9 tỷ đồng.
Trao bằng khen cho các cá nhân lao động giỏi và lao động sáng tạo năm 2017.

Phần nhiều trong số các sáng kiến, nghiên cứu này tập trung phối hợp với các đơn vị, thiết kế các sản phẩm dòng điếu nhỏ, đảm bảo lộ trình giảm hàm lượng tar và nicotin theo quy định, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Thực hiện phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng cao nhất, có nhiều sáng kiến với giá trị làm lợi cao, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tiêu hao nguyên vật liệu, thay thế sử dụng hàng nhập khẩu.

Điển hình là các đơn vị sau: Công ty Thuốc lá Thăng Long (có 34 sáng kiến, với giá trị làm lợi trên 5 tỷ đồng); Công ty Thuốc lá Sài Gòn (là đơn vị có nhiều sáng kiến mang lại giá trị làm lợi lớn cho công ty); Công ty Thuốc lá Thanh Hóa (với 58 sáng kiến, giá trị làm lợi 3,5 tỷ đồng); Công ty TNHH Hải Hà - Kotobuki; Viện Thuốc lá; Công ty CP Ngân Sơn, Công ty CP Hòa Việt...

Công tác tổng kết, khen thưởng phong trào thi đua luôn được các đơn vị chú trọng. Tổng kết công tác thi đua năm 2017, có trên 85% lao động đạt lao động giỏi. Tổng công ty và các đơn vị đã công nhận và khen thưởng chiến sĩ thi đua các cấp.

Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tổ chức tuyên dương 85 đồng chí tiêu biểu trong phong trào lao động giỏi và lao động sáng tạo Tổng công ty năm 2017.

Trong đó có 2 cá nhân tiêu biểu được vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III; 10 đồng chí được nhận bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2017 và 75 đồng chí đạt danh hiệu công nhân giỏi cấp Công đoàn Tổng công ty.

Các phong trào thi đua của Tổng công ty được tổ chức đồng bộ từ trên xuống dưới. Các đơn vị chủ động trong việc trong việc triển khai các nội dung thi đua.

Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi rộng khắp và có chiều sâu. Việc tổ chức các phong trào thi đua đã dần khắc phục tính hình thức và đi vào hiệu quả, thiết thực động viên người lao động tích cực hưởng ứng, nhiệt tình tham gia góp phần hoàn thành vượt mức nhiệm vụ, kế hoạch được giao.

Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Quách Văn Ngọc cho hay, Tổng công ty sẽ tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát hiện, xây dựng các điển hình tiên tiến mới; tổ chức sơ kết, tổng kết và khen thưởng kịp thời; thành lập các tổ hỗ trợ sáng kiến sáng tạo tư vấn, phát hiện, xây dựng đề tài, viết báo cáo khen thưởng... góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cũng như của ngành Công Thương.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Trần Sơn Châu nhấn mạnh, để phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực, các đơn vị, cá nhân mỗi người lao động tích cực thi đụa bằng các chương trình, hành động cụ thể, năng động, sáng tạo trong công việc, với tinh thần quyết tâm cao nhất, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục