Vĩnh Phúc đầu tư gần 190 tỷ đồng cải tạo, xây mới 34 cầu qua kênh ​

18:21' - 11/12/2019
BNEWS Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ đầu tư 190 tỷ đồng thực hiện dự án cải tạo, sửa chữa và xây mới một số cầu qua kênh trên địa bàn tỉnh.

Việc thực hiện này gắn với Nghị quyết số 64/NQ-HĐND tỉnh Vĩnh Phúc về chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa và xây mới một số cầu qua kênh trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; đảm bảo khả nâng cấp nước phục vụ tưới của kênh thủy lợi.

Ngoài ra, việc sửa chữa và xây dựng mới cầu qua các tuyến kênh góp phần cơ giới hóa nông nghiệp, nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đưa các máy móc, thiết bị vào phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Quy mô của dự án cải tạo, sửa chữa và xây dựng mới 34 cầu qua kênh trên địa bàn các huyện Lập Thạch, Tam Dương, Vĩnh Tường, Bình Xuyên; trong đó, có 6 cầu cũ nhỏ hẹp, xuống cấp được cải tạo thành cống thoát nước; 22 cầu cũ, nhỏ hẹp, xuống cấp (chủ yếu là các cầu trên đường giao thông nội đồng đã được bê tông hóa) được cải tạo, mở rộng và xây dựng mới rộng rãi hơn.

Tổng mức đầu tư dự án gần 190 tỷ đồng từ nguồn vốn tiết kiệm chi ngân sách cấp tỉnh năm 2018 chuyển nguồn sang năm 2019 và gần 20 tỷ đồng từ nguồn đầu tư công (nguồn thu hồi vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 của một số dự án không có khả năng thực hiện hết nguồn vốn được giao trong năm 2019-2020).

Đến năm 2023, dự kiến dự án cải tạo, sửa chữa và xây dựng mới các cầu trên sẽ hoàn thành.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục