Virus Tây sông Nile quay lại Tây Ban Nha

14:17' - 20/08/2021
BNEWS Giới chức Tây Ban Nha ngày 20/8 cho biết một bệnh viện ở miền Nam nước này đã tiếp nhận một trường hợp nhập viện do nhiễm virus Tây sông Nile.

Bệnh nhân sống tại thị trấn nhỏ Coria del Rio gần thành phố Seville - thủ phủ của vùng tự trị Andalusia (Tây Ban Nha) và đang bị viêm màng não.

Đây là trường hợp nhiễm virus Tây sông Nile đầu tiên tại Andalusia trong năm 2021, sau khi dịch bệnh do virus này gây ra bùng phát ở thành phố Seville và tỉnh Cadiz vào năm 2020, khiến 7 người tử vong.

Theo cơ quan y tế Andalucia, Cơ quan Giám sát dịch tễ học Andalucia đã được thông báo về trường hợp bệnh nhân nói trên, trong khi các quy trình giám sát  và các biện pháp y tế cộng đồng đã được kích hoạt.

Sau khi virus Tây sông Nile bùng phát tại Andalusia vào năm 2020, chính quyền vùng này đã thành lập một nhóm chuyên trách, thành lập Chương trình Giám sát và kiểm soát vector tổng hợp đối với bệnh sốt virus Tây sông Nile, đồng thời rà soát các khu vực có nguy cơ xuất hiện virus này.

Theo chương trình, bất cứ thành phố nào có mức độ rủi ro nhất định, cần phải có kế hoạch để khống chế sự sinh sôi của muỗi.

Người dân sống tại các khu vực có nguy cơ cao được khuyến cáo không nên ở ngoài trời khi trời tối, lắp các lưới chắn muỗi ở cửa sổ và cửa ra vào và nên mặc quần áo che kín tối đa.

Hầu hết những trường hợp nhiễm virus Tây sông Nile đều không có triệu chứng. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh có thể đe dọa tới tính mạng, như viêm tuỷ sống hay viêm não.

Các triệu chứng nhẹ của virus Tây sông Nile có thể tự hết, nhưng những người biểu hiện triệu chứng nặng cần phải lập tức điều trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục