Vụ nổ ở khu đô thị Văn Phú - Hà Đông: Khẩn trương cấp cứu các nạn nhân

21:13' - 19/03/2016
BNEWS Khung cảnh đổ nát, tang thương bao trùm lên hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông) vào chiều 19/3 khiến nhiều người bị thương vong, nhà cửa, phương tiện bị đổ nát, hư hỏng.
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt và phong tỏa hiện trường vụ nổ. Ảnh: Lê Hiếu - TTXVN

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, vụ nổ đã làm 4 người tử vong và 8 người bị thương. Trong đó 6 nạn nhân bị vết thương hàm mặt, theo dõi chấn thương sọ não được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Các nạn nhân đã được tiến hành sơ cấp cứu, xử trí vết thương và chuyển khoa chấn thương tiếp tục theo dõi. Hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định, có 2 nạn nhân nhẹ được xử trí vết thương tại chỗ và kê đơn cho về nhà.

Có 2 nạn nhân nặng bị đa chấn thương, hôn mê bao gồm 1 nạn nhân nữ khoảng 30 tuổi, 1 nạn nhân nam khoảng 40 tuổi đã được tổ cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội tiến hành sơ cứu và chuyển vào Bệnh viện quân Y 103 để cấp cứu tiếp.

Vụ nổ làm vỡ cửa kính và rung chuyển nhiều tòa nhà trên đường Lê Trọng Tấn; dãy nhà xung quanh cũng bị hư hỏng nặng. Ảnh: Lê Hiếu - TTXVN

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ, Sở Y tế Hà Nội đã điều động 5 xe ô tô cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 tại trạm Hà Đông và Thanh Trì khẩn trương triển khai nhiệm vụ. Các kíp xe có mặt tại hiện trường lúc 15h30 phút và khẩn trương tiến hành sơ cấp cứu nạn nhân.

Sở cũng chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Hà Đông điều động 1 xe ô tô cứu thương đến tăng cường xử trí cấp cứu tại hiện trường vụ nổ. Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã triển khai công tác chuẩn bị tiếp nhận và điều trị cho các nạn nhân; ưu tiên tiếp nhận nạn nhân cấp cứu.

Bệnh viện triệu tập toàn bộ các kíp trực của khoa Hồi sức cấp cứu Nội, khoa Ngoại và các khoa cận lâm sàng đang tham gia trực tại bệnh viện.

Bệnh viện phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, hệ thống ôxy trung tâm, ô xy bình để phục vụ điều trị các nạn nhân; phối hợp thông tin liên tục với Công an Thành phố để kịp thời nắm bắt số lượng, tình trạng và thời gian được vận chuyển đến để có kế hoạch tiếp nhận và điều trị kịp thời cho các nạn nhân. 

Người dân thắp hương nơi nạn nhân tử vong do vụ nổ. Ảnh: Lê Hiếu - TTXVN

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại hiện trường vụ nổ, thị sát tình hình, chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo các nhiệm vụ cấp bách phải thực hiện.

Tối cùng ngày, Bí Thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục