Walmart có thể tăng giá sản phẩm sau quyết định thuế mới của Mỹ

17:44' - 21/09/2018
BNEWS Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới của Mỹ Walmart Inc. cho biết có thể tăng giá các sản phẩm nếu chính quyền của Tổng thống Donald Trump áp tăng thuế quan đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
 Một cửa hàng của Walmart tại Houston, Texas, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Bức thư được tập đoàn Walmart gửi tới Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cách đây hai tuần và được công bố chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Trump quyết định tăng thuế nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc với tổng trị giá 200 tỷ USD.
Trong bức thư trên Walmart cho biết việc áp thuế sẽ ảnh hưởng đến giá của mọi sản phẩm từ thực phẩm cho tới đồ uống và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Đầu tuần này, Tổng thống Trump đã tiếp tục làm leo thang các tranh chấp thương mại với Trung Quốc khi cho biết sẽ áp đặt mức thuế nhập khẩu 10% đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc với tổng giá trị khoảng 200 tỷ USD.
Theo Walmart, các sản phẩm tiêu dùng chịu tác động tăng giá từ các áp đặt thuế mới sẽ bao gồm sản phẩm tiêu dùng như lò nướng, túi đựng hành lý và túi du lịch, đệm và mũ bảo hiểm…cho đến xe đạp và đèn trang trí dịp Giáng sinh.

>>> WTO cảnh báo về tranh chấp thương mại Mỹ-Trung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục