WORLD CUP 2018: Tuyển Anh sẵn sàng đối phó "ác mộng phạt đền"

12:16' - 01/06/2018
BNEWS Những đòn cân não trên chấm luân lưu 11m đã khiến đội tuyển Anh nếm trải nhiều thất bại cay đắng ở World Cup và cả EURO.
Các cầu thủ đội tuyển Anh tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2018. Ảnh: reuters

Chính vì thế, các bài tập sút và bắt phạt đền được xem là một phần quan trọng trong các giáo trình tập luyện chuẩn bị cho "hành trình chinh phục nước Nga" của thầy trò huấn luyện viên Southgate mùa Hè này.

Trả lời phỏng vấn tờ Guardian, thủ thành số 1 của đội tuyển Anh Jordan Pickford cho biết: Chúng tôi đang tập luyện tích cực để chuẩn bị cho những loạt sút luân lưu có thể xảy ra ở World Cup sắp tới. Tôi chưa từng phải đối mặt loạt luân lưu nhưng tôi vẫn luôn tập luyện để chuẩn bị cho điều đó. Vậy nên nếu như ở World Cup sắp tới phải chơi ở loạt luân lưu, đó cũng không phải vấn đề quá lớn với tôi".

Trong lịch sử, đội tuyển Anh từng nhiều lần bị loại khỏi các đấu trường lớn vì để thua trong các trận "cân não" trên chấm phạt đền.

Thành tích sút luân lưu của Tam Sư cực kỳ tệ hại, khi họ để thua tới 6/7 loạt đấu súng gần nhất ở các giải đấu chính thức, từ World Cup đến EURO.

Chính HLV trưởng của Tam sư, Gareth Southgate cũng từng là "tội đồ" khi đá hỏng quả penalty ở loạt sút cuối cùng khiến đội tuyển Anh để thua đội tuyển Đức tại Bán kết EURO 1996, giải đấu họ là chủ nhà đăng cai.

Cay đắng ở chỗ, 6 năm trước đó cũng chính "Cỗ xe tăng" Đức đã đè bẹp Tam Sư ở loạt đá luân lưu 11m ở Bán kết Italy 1990.

Tại EURO 2004, đội tuyển Anh một lần nữa phải nhận thất bại với kịch bản tương tự trước đội tuyển Bồ Đào Nha. Ê chề hơn, họ tiếp tục là bại tướng của đội bóng từ Bán đảo Iberia tại kỳ World Cup 2006 diễn ra 2 năm sau đó. Lần này, thậm chí Tam Sư còn sút hỏng 3/4 quả penalty, qua đó chấp nhận kết quả thua 1-3.

Người hâm mộ đang rất kỳ vọng rằng những bài tập của HLV Southgate sẽ phát huy hiệu quả, để đội bóng "Xứ Sương mù" không phải một lần nữa cúi đầu rời giải vì căn bệnh "kinh niên" này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục