WTO sẽ tổ chức Hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ 12 vào giữa tháng 6/2022

10:36' - 24/02/2022
BNEWS Ngày 23/2, các nước thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã nhất trí Hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ 12 (MC12) sẽ diễn ra trong tuần giữa tháng 6/2022 tại Geneva, Thụy Sỹ.

Quyết định này đã được đưa ra tại cuộc họp Hội đồng chung của WTO sau khi nước chủ nhà Thụy Sỹ nới lỏng các hạn chế về đại dịch COVID-19.

 

WTO đã hy vọng MC12 kéo dài 4 ngày tại Geneva, dự kiến ban đầu từ ngày 30/11 đến 3/12, sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho tổ chức này.

Tuy nhiên, cuộc họp lớn nhất của cơ quan thương mại toàn cầu này đã bị hoãn vào phút chót do lo ngại về biến thể Omicron dễ lây lan của virus SARS-CoV-2, dẫn đến việc áp dụng các yêu cầu hạn chế đi lại và kiểm dịch ở Thụy Sỹ và nhiều nước châu Âu khác.

Đại sứ Dacio Castillo của Honduras, Chủ tịch của Đại hội đồng, lưu ý rằng việc ấn định ngày cho cuộc họp được mong đợi sẽ tạo động lực cho công việc của WTO và tập trung cho cuộc thảo luận về kết quả đạt được. Ông Castillo lưu ý rằng ngày chính xác của cuộc họp sẽ được xác định sau.

Đại dịch đã hai lần buộc MC12 phải tạm hoãn. Ban đầu cuộc họp dự kiến diễn ra vào tháng 6/2020 tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan.

Hội nghị cấp Bộ trưởng, với sự tham dự của các Bộ trưởng thương mại và các quan chức cấp cao khác từ 164 thành viên của tổ chức, là cơ quan ra quyết định cao nhất của WTO.

Hội nghị thường diễn ra 2 năm một lần và dự kiến thu hút hơn 100 Bộ trưởng tới Geneva, Thụy Sỹ, bao gồm các nguyên thủ quốc gia, cùng với hơn 4.000 đại biểu tham gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục