Xác định được đối tượng ném đá trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

14:14' - 18/05/2016
BNEWS Ngày 18/5, sau một thời gian điều tra, Công an huyện Bình Giang đã xác minh làm rõ 4 đối tượng ném đá vào các ô tô đang lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua huyện Bình Giang.
Xác định được đối tượng ném đá trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh minh họa: Huy Hùng–TTXVN

Các đối tượng gồm: Huỳnh Văn Trung, sinh năm 2000; Vũ Đức Phượng, sinh năm 2000; Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 2002 và Đỗ Anh Tú, sinh năm 2002. Các đối tượng trên đều là học sinh và trú tại xã Thái Học, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Trước cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận lên đường cao tốc và ném đá vào các xe ô tô đang lưu thông trên đường cho vui.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, khi biết các đối tượng ném đá là học sinh, lãnh đạo tỉnh đã lập tức yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng giáo dục, các trường học trên địa bàn các huyện có tuyến đường cao tốc đi qua, phối hợp với gia đình để tăng cường công tác quản lý học sinh; tuyên truyền nâng cao ý thức cho các em về việc ném đá vào xe ô tô là vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tỉnh cũng chỉ đạo chính quyền các địa phương nơi có đường cao tốc đi qua tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân để tình trạng ném đá vào xe ô tô không tiếp tục tái diễn.

Tỉnh cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng tích cực phối hợp với Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI.,JSC) tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Đối với các học sinh vi phạm, nhà trường sẽ có hình thức giáo dục để làm gương cho các em khác.

Về xử lý vụ việc trên, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Long, Trưởng Công an huyện Bình Giang cho hay, các đối tượng đều là trẻ em dưới 16 tuổi nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử phạt hành chính và giao các em cho chính quyền địa phương để tiếp tục giáo dục.

Trước đó, ngày 15/5, Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI.,JSC) đã làm việc và đề nghị Công an huyện Bình Giang điều tra xác minh các đối tượng ném đá vào xe ô tô trên đường cao tốc đoạn qua huyện Bình Giang.

Theo VIDIFI,.JSC, tối 13/5, trong khoảng từ 20 giờ 35 phút đến 22 giờ 15 phút, đã có 5 xe ô tô đang lưu thông trên đường cao tốc bị một số đối tượng đứng ở dải phân cách và đường gom dân sinh ném đá vào xe gây vỡ kính trước, trầy xước sơn.

Nguy hiểm hơn, có một xe đang lưu thông bị một đối tượng vẫy để xe đi chậm và sau đó, có 2 đối tượng tiến đến ném đá vào xe ô tô gây vỡ gương bên trái, trầy xước thành xe. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng trên 165 triệu đồng.

Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chạy qua địa bàn tỉnh Hải Dương có tổng chiều dài 40km chạy qua các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Thanh Hà và Tứ Kỳ; trong đó, đoạn đường chạy qua địa bàn huyện Bình Giang có tổng chiều dài 11km./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục