Xử phạt VTV vụ phóng sự "Cây chổi quét rau"

17:17' - 13/05/2016
BNEWS Đài Truyền hình Việt Nam bị xử phạt hành chính vì đã đăng phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong phóng sự “Cây chổi quét rau”.

Chiều 13/5, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, Cục vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí đối với Đài Truyền hình Việt Nam vì đã đăng phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong phóng sự “Cây chổi quét rau” phát trong chương trình "Cà phê sáng với VTV3" ngày 3/5/2016.

Theo Quyết định số 62/QĐ-XPVPHC ban hành ngày 13/5, với vi phạm này, Đài Truyền hình Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng. Cùng với việc xử phạt hành chính, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam phải cải chính xin lỗi.

Việc xử phạt được thực hiện theo quy định tại Điểm a, Khoản 5 và Khoản 8, Điều 8, Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam giải trình những thông tin liên quan đến phóng sự “Cây chổi quét rau” chậm nhất vào ngày 13/5.

Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 cũng quyết định đình chỉ công việc đối với phóng viên tập sự Phạm Thị Phương (tác giả phóng sự) và xem xét các mức độ kỷ luật trong thời gian sớm nhất; đồng thời có công văn xin lỗi UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành (Thanh Hóa) và các cá nhân có mặt trong phóng sự.

Phóng sự "Cây chổi quét rau" phát trong chương trình "Cà phê sáng với VTV3" ngày 3/5/2016, ngay sau đó đã gây ra nhiều ý kiến không đồng thuận.

Sự việc khiến dư luận bức xúc, nhất là khi nhiều người dân Thanh Hóa chia sẻ clip hình ảnh phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam xin lỗi và mong bà con thông cảm do đã sai sót trong khi thực hiện phóng sự./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục