Xuất hiện băng tuyết trên đỉnh núi Phia Oắc (Cao Bằng)

09:55' - 10/01/2018
BNEWS Tại một số đỉnh núi cao của Cao Bằng đã xuất hiện băng giá, nhiều nhất là đỉnh núi Phia Oắc thuộc xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.
Nhũ băng trên những cành cây cổ thụ rong rêu. Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giảm sâu. Tại một số đỉnh núi cao của Cao Bằng đã xuất hiện băng giá, nhiều nhất là đỉnh núi Phia Oắc thuộc xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Ngày 9/1, nhiệt độ trên đỉnh Phia Oắc là âm 2 đến âm 3 độ C, băng tuyết đã phủ đỉnh núi và cành cây tạo nên cảnh tượng kỳ vỹ, thu hút nhiều khách du lịch đến thưởng ngoạn.

Đến sáng 10/1, băng đã bắt đầu tan dần. Theo dự báo, với điều kiện thời tiết như hiện nay, rất có thể băng giá lại xuất hiện trong những ngày tới.

Tường rào cũng phủ lớp băng trắng như phong cảnh Châu Âu. Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN

Đối với những người dân sống quanh khu vực Phia Oắc - nơi nhiệt độ thường xuyên xuống thấp, việc băng tuyết xuất hiện đã không còn xa lạ. Do đó, người dân đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho người và vật nuôi.

Cụ thể, các trường học trên địa bàn thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh như che chắn gió phòng học, xem xét cho học sinh nghỉ học hoặc thay đổi giờ học phù hợp với từng cấp học.

Đối với đàn vật nuôi, người dân chủ động quây bạt chắn gió chuồng trại, mặc áo ấo, đốt lửa giữ nhiệt cho gia súc.

Dưới lớp băng tuyết, phong cảnh đỉnh núi Phia Oắc đẹp kỳ vỹ. Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN

Bên cạnh đó, cho gia súc ăn đủ thức ăn tinh và thô, giữ khô nền chuồng, không thả rông gia súc…

Đỉnh núi Phia Oắc có độ cao gần 1.938m so với mặt nước biển, không khí lạnh, độ ẩm cao, vì thế nơi đây thường có băng tuyết vào mùa đông.

Băng tuyết xuất hiện nhiều nhất vào đầu năm 2016 khi tất cả các đỉnh núi cao đều có băng tuyết, riêng đỉnh Phia Oắc, tuyết rơi dày tới 30 - 40 cm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục