Xuất khẩu dầu của Venezuela giảm xuống mức thấp nhất trong 19 tháng

08:30' - 07/06/2022
BNEWS Tập đoàn Dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) mới đây thông báo xuất khẩu dầu của quốc gia Nam Mỹ này trong tháng 5 vừa qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2020.

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn nguồn tin trên cho biết trong tháng 5 vừa qua PDVSA, các liên doanh và các công ty nhà nước khác đã xuất khẩu tổng cộng 21 chuyến hàng, trung bình mỗi ngày vận chuyển 391.452 thùng dầu thô và nhiên liệu xuất khẩu, ít hơn 49% so với tháng 4 và ít hơn 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Hầu hết các chuyến hàng dầu nhiên liệu của Venezuela trong tháng 5 có điểm đến là châu Á và Trung Đông, với khoảng 103.500 thùng/ngày.

Mỗi ngày quốc gia này cũng xuất khẩu khoảng 135.000 tấn than cốc và methanol, giảm so với mức 242.000 tấn/ngày ghi nhận trong tháng 4.

Theo báo cáo của PDVSA, bất chấp các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ, xuất khẩu dầu mỏ của Venezuela đã phục hồi trong năm nay sau khi đạt được thỏa thuận với Iran trong việc đảm bảo nguồn cung ổn định các chất pha loãng cần thiết để tinh chế dầu phục vụ xuất khẩu.

Tuy nhiên, các vấn đề hậu cần như bảo dưỡng các bến tàu lớn nhất hay việc chậm trễ trong cấp phép vận chuyển đã khiến lượng xuất khẩu dầu của quốc gia Nam Mỹ này giảm mạnh.

PDVSA cũng cho biết 2 trong số 4 nhà máy tinh chế dầu thô lớn nhất của tập đoàn này đã tạm ngừng hoạt động kể từ tháng 4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục