Người sản xuất, phân phối phải thực sự có lương tâm và trách nhiệm

19:27' - 13/02/2017
BNEWS Vấn đề đáng báo động nhất hiện nay là an toàn thực phẩm nên chính ý thức chưa tốt của người sản xuất, người kinh doanh dẫn đến nhiều người quay lưng lại với hàng Việt Nam.
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (áo dài tím) cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng tại siêu thị UCAmart. Ảnh: Hoàng Hùng –TTXVN

Chiều 13/2, tới dự và phát biểu tại Lễ khai trương siêu thị thực phẩm nông sản an toàn UCAmart đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phải xây dựng được hệ thống hợp tác xã nông nghiệp uy tín, người sản xuất, phân phối phải là người thực sự có lương tâm, có trách nhiệm tạo ra nông sản thực sự an toàn.

Theo Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, nền nông nghiệp nước ta vẫn cơ bản là sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, năng suất, hiệu quả chưa cao, và đang đứng trước thách thức lớn khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Vấn đề đáng báo động nhất hiện nay là an toàn thực phẩm nên chính ý thức chưa tốt của người sản xuất, người kinh doanh dẫn đến nhiều người quay lưng lại với hàng Việt Nam. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là ý thức, sự tự giác từ người sản xuất đến người kinh doanh.

Không chỉ đòi hỏi người tiêu dùng phải thông minh mà trước hết người sản xuất, người phân phối phải có lương tâm, có trách nhiệm tạo ra nông sản thực sự an toàn, vì lợi ích của mình, vì lợi ích của người dân, vì sức khỏe cộng đồng.

Biểu dương Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thành lập Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn, chuỗi hệ thống siêu thị UCAmart bước đầu đã khẳng định và tạo được niềm tin trong nhân dân, Phó Chủ tịch nước khẳng định các chuỗi siêu thị rau, thực phẩm an toàn sẽ góp phần xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tiếp tục tham mưu, đề xuất với Chính phủ có các cơ chế chính sách cụ thể, phù hợp khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhiều hơn, không chỉ đầu tư ở những địa bàn thuận lợi mà ở cả các vùng sâu, vùng xa để nông dân có ý thức vươn lên từ sản xuất hàng hóa.

Cùng đó, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phải xây dựng được hệ thống hợp tác xã nông nghiệp uy tín, để người dân tham gia vào một cách hoàn toàn tự nguyện, phấn đấu đến năm 2020 có 45.000 hợp tác xã nông nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục