Algeria kêu gọi các công ty Mỹ đầu tư vào lĩnh vực dầu khí

08:41' - 07/05/2018
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Algeria, Mustapha Guitouni đã kêu gọi các công ty Mỹ tăng cường đầu tư vào lĩnh vực dầu khí của Algeria.
Trong một thông báo đưa ra sau buổi làm việc với Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ, Myron Brilliant, Bộ trưởng Năng lượng Algeria, Mustapha Guitouni, đã kêu gọi các công ty Mỹ tăng cường đầu tư vào lĩnh vực dầu khí của Algeria.
Do giá dầu giảm và việc "thắt chặt" khung pháp lý đối với việc đầu tư của yếu tố nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí, nên các cuộc gọi đấu thầu trước đây do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Sonatrach thực hiện đã không có phản hồi tích cực từ các đối tác nước ngoài.
Tuy nhiên, kể từ năm 2016, giá dầu Brent bắt đầu tăng trở lại và kết hợp với các biện pháp nới lỏng của Luật Dầu khí do chính phủ công bố vào năm 2017, lĩnh vực dầu khí Algeria lại một lần nữa trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Mỹ.
Hiện Algeria và Mỹ đã nhất trí chủ động tổ chức các cuộc gặp giữa các nhà đầu tư của hai nước nhằm tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành năng lượng. Sau chuyến thăm Mỹ vào cuối tháng 1/2018, Giám đốc điều hành Sonatrach, ông Abdelmoumen Ould Kaddour, nói rằng Tập đoàn ExxonMobil của Mỹ "hết sức quan tâm" trong việc đầu tư vào lĩnh vực dầu khí của Algeria.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục