Ảnh hưởng của bão số 1: Ngập cục bộ một số khu vực ở Thủ đô

09:10' - 28/07/2016
BNEWS Mưa lớn trong đêm 27 và rạng sáng 28/7 đã dẫn đến ngập cục bộ một số địa điểm ở Thủ đô Hà Nội.
Ảnh hưởng của bão số 1: Ngập cục bộ một số khu vực ở Thủ đô

Theo tin từ Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, do mưa lớn trong đêm 27, rạng sáng 28/7, dẫn đến ngập cục bộ một số địa điểm như: Phạm Văn Đồng (trước Công ty Cầu 7, ngã Xuân Đỉnh – Tân Xuân), Mạc Thị Bưởi, Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Hoàng Mai, Nguyễn Chính, Thanh Đàm, Trường Chinh (từ Viện Y học Hàng không đến Tôn Thất Tùng), Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Cự Lộc… với mức độ ngập từ 0,2m đến 0,3m.

Để đảm bảo tiêu thoát nước, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã huy động 100% cán bộ công nhân viên, triển khai ứng trực tại hiện trường, vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy.

Các dàn thiết bị cơ giới đã ứng trực để kịp thời hỗ trợ thông tắc tại các vị trí được phân công. Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước. Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống.

Công ty đã bố trí nhân lực, thiết bị phối hợp với các Nhà thầu có công trình thi công trên hệ thống thanh thải dòng chảy nhằm hạn chế mức độ ảnh hưởng đến khả năng thoát nước.

Cũng theo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, tổng lượng mưa đo được tại các trạm đo của công ty là: Hoàng Mai 102,6mm; Yên Sở 89mm; Vân Hồ 67,6mm; Cầu Giấy 61,2mm; Mễ Trì 82,5mm; Ngã Tư Sở 74,5mm; Xuân Đỉnh 62,4mm; Hồ Tây 30,5mm; Lương Định Của 60,4mm; Trúc Bạch 66mm; Nam Từ Liêm 67,6mm; Thanh Liệt 66,5mm; Hoàng Quốc Việt 52,4mm và các nơi khác xấp xỉ 200mm.

Theo thông báo của Đài khí tượng thuỷ văn Đồng bằng Bắc bộ, ảnh hưởng của bão số 1 tiếp tục gây mưa cho khu vực Hà Nội, do vậy, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội tiếp tục ứng trực tại hiện trường, vận hành trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác để hạ mực nước đệm trên hệ thống về cao trình theo kế hoạch được duyệt để chủ động đối phó với các đợt mưa tiếp theo./.

>>> Cây đổ la liệt trong bão số 1 tại Hà Nội

>>> Tin mới nhất về cơn bão số 1 và dự báo thời tiết ngày 28/7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục