Anh nhận diện 23.000 phần tử cực đoan có thể tiến hành khủng bố

13:33' - 28/05/2017
BNEWS Tình báo nước này đã xác định 23.000 phần tử cực đoan thánh chiến đang sinh sống tại nước này nằm trong diện "có thể thực hiện các vụ tấn công khủng bố".

Đây là nhận định của Nhật báo "The Times" (Thời đại) của Anh số ra ngày 27/5.

An ninh thắt chặt sau vụ đánh bom liều chết ngày 22/5 vừa qua ở thành phố Manchester làm 22 người thiệt mạng. Ảnh: EPA

Theo báo trên, trong số 23.000 đối tượng có 3.000 người được đánh giá là mối đe dọa đối với an ninh của Anh.

Những người này đang nằm trong diện bị điều tra hoặc giám sát trong 500 chiến dịch được cảnh sát và cơ quan tình báo thực hiện trên cả nước. 20.000 người còn lại được nhận diện trong các cuộc điều tra trước đây và được liệt vào đối tượng nguy hiểm.

Các nguồn tin từ Chính phủ Anh đã tiết lộ mức độ thách thức mà lực lượng cảnh sát và an ninh ở Anh phải đương đầu sau khi có chỉ trích cho rằng lực lượng này bỏ lỡ nhiều cơ hội ngăn chặn vụ đánh bom khủng bố ở sân vận động Manchester Arena ngày 22/5 vừa qua.

Hai thủ phạm thực hiện các vụ tấn công ở Anh trong năm nay, gồm Salman Abedi, kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết ngày 22/5 vừa qua ở thành phố Manchester làm 22 người thiệt mạng và Khalid Masood, kẻ thực hiện vụ tấn công tại sân Cung điện Westminster, nơi làm việc của Quốc hội Anh ở trung tâm London làm 5 người thiệt mạng hồi tháng 3 vừa qua từng nằm trong diện "đối tượng cần được quan tâm" và chúng không còn nằm trong diện chịu sự giám sát của cảnh sát.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục