Audi Q2 và A5 Coupe vinh dự nhận giải xe tốt nhất năm 2016

18:06' - 14/11/2016
BNEWS Audi cho biết, hai mẫu xe Q2 và A5 Coupe đều vinh dự được nhận giải thưởng tại Golden Steering Wheel Awards 2016 - xe tốt nhất năm ở phân khúc "xe SUV Compact cỡ nhỏ" và "Xe thể thao".

Golden Steering Wheel Awards được sáng lập ra bởi Auto Bild và Bild am Sonntag từ năm 1976 và là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong ngành công nghiệp ô tô châu Âu đánh giá cho mẫu xe mới có hình thức đẹp và doanh số bán tốt nhất. Giải thưởng chiếc ô tô của năm được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí, gồm có mức độ công nghệ, an toàn, hiệu năng và độ thoải mái khi sử dụng xe…

Bộ đôi Audi Q2 và Audi A5 Coupe đều nhận được giải tại Golden Steering Wheel Awards 2016. Ảnh: Audi

Ông Rupert Stadler, Chủ tịch Hội đồng quản trị của AUDI AG cho biết, cuộc thi năm nay có tổng cộng 36 mẫu xe với 6 phân khúc. Các chiến thắng cho Q2 Audi và Audi A5 Coupe là các giải thưởng số 26 và 27 cho thương hiệu bốn vòng tròn - kỷ lục mà không nhà sản xuất xe hơi khác nào đạt được.

"Sự thành công của chúng tôi tại các giải thưởng uy tín trong ngành đã chứng minh rằng, các ý tưởng về sản phẩm của Audi đã tạo ra các kiểu dáng xe hấp dẫn. Vì thế, Audi Q2 và Audi A5 Coupé đã thuyết phục được ban giám khảo, bao gồm các phóng viên, tay đua, nhà thiết kế, người nổi tiếng và những người đam mê lái xe, mặc dù những người tham gia với những tiêu chí đánh giá khác nhau”, ông Rupert Stadler khẳng định.

Audi Q2 được trang bị động cơ 1.4 TFSI cho công suất 110 kW (150 mã lực) và cung cấp dải mô-men xoắn cực cao ngay cả ở tốc độ thấp, cho phép khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 8,5 giây với tốc độ tối đa 212 km/giờ. Ảnh: Audi

Giải thưởng này cho thấy Audi Q2 đã nắm bắt được xu thế của thời đại. Chiếc xe đã kết hợp được kiểu dáng xe SUV mạnh mẽ bên ngoài và xử lý tình huống nhanh với một kích thước phù hợp để sử dụng trong thành phố với sự kết hợp tuyệt vời các chức năng. Q2 là dấu hiệu cho việc mở rộng phân khúc dòng Q là một chiến lược phát triển quan trọng của Audi.

Được trang bị công nghệ ngắt xy-lanh theo yêu cầu, Audi Q2 1.4 TFSI với hộp số S tronic có mức tiêu thu nhiên liệu chỉ 5,2 lít/100 km. Ảnh: Audi

Trong khi đó, mẫu xe Audi A5 Coupe giành chiến thắng ở phân khúc "Xe thể thao". Ông Dietmar Voggenreiter, thành viên của Hội đồng Quản trị Audi AG, phụ trách Kinh doanh và Marketing nhận định: Audi A5 Coupe mới là một sự kết hợp hoàn hảo của chiếc xe thể thao năng động và coupe thanh lịch. Chiếc A5 Coupe đầu tiên là một bước tiến mới trong quá trình phát triển của thương hiệu Audi với các tính năng công nghệ cao và nhiều tiện ích để sử dụng hàng ngày, đang xây dựng nên những tiêu chuẩn mới.

Ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc nhà phân phối chính hãng Audi tại Việt Nam cho biết, Audi Q2 đang được giới thiệu tại thị trường châu Âu và cũng được trưng bày tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 vừa qua tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam năm 2016. Giá bán lẻ Audi Q2 sẽ được công bố vào cuối năm 2016 và Audi Việt Nam đang nỗ lực để đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu sau Tết Âm lịch tại Audi Hà Nội, Audi Hồ Chí Minh và Audi Đà Nẵng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục