Audi thu hồi 850.000 xe động cơ diesel

18:43' - 21/07/2017
BNEWS Hãng sản xuất xe hơi hạng sang Audi thuộc Tập đoàn Volkswagen (VW) của Đức thông báo tự nguyện thu hồi để sửa chữa hơn 850.000 xe chạy bằng động cơ diesel.

Theo thông báo ngày 21/7 của tập đoàn có trụ sở tại bang Bavaria, việc thu hồi số xe trên sẽ góp phần giảm thiểu phát thải khí gây ô nhiễm môi trường và cải thiện chất lượng không khí.

Thuộc diện thu hồi lần này là các xe chạy động cơ diesel 6 và 8 xilanh đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải Euro 5 và Euro 6, trong đó có một số dòng xe thuộc công ty mẹ Volkswagen và "người anh em" Porsche.

Những xe bị thu hồi sẽ được nâng cấp phần mềm miễn phí, qua đó có thể hạn chế hơn nữa lượng khí phát thải trong các điều kiện lái xe thực, phù hợp các quy định hiện hành. Trước đó, Audi đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan quản lý phương tiện giao thông Liên bang Đức (KBA) để đưa ra quyết định trên.

Quyết định thu hồi xe của Audi được đưa ra trong bối cảnh hãng xe hơi nổi tiếng khác của Đức Daimler ngày 18/7 vừa qua cũng đã tự nguyện thu hồi hơn 3 triệu xe Mercedes-Ben chạy bằng động cơ diesel tại thị trường châu Âu.

Các tập đoàn sản xuất xe hơi tại Đức cũng như nhiều nước khác trên thế giới đang đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng về tiêu chuẩn khí thải, đặc biệt sau vụ bê bối gian lận khí thải của VW hồi năm 2015.

VW từng thừa nhận đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe trên toàn thế giới.

Vụ bê bối cho đến nay đã buộc hãng phải chi hơn 22 tỷ euro (24,4 tỷ USD) để nộp phạt và đền bù. Mới đây nhất, ngày 20/7 vừa qua, VW phải nộp phạt thêm 154 triệu USD cho bang California của Mỹ liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải xe hơi của tập đoàn này.

>>>Hãng Volkswagen thu hồi 22.000 xe tại Thụy Sỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục