Australia sẽ ngừng tìm kiếm máy bay MH370 vào tháng 7 tới

14:34' - 18/05/2016
BNEWS Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777, mang số hiệu MH370, bị mất tích hơn 2 năm trước của hãng hàng không Malaysia tại khu vực ngoài khơi phía Tây Australia sẽ kết thúc vào tháng 7 tới.
Australia tuyên bố ngừng chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 vào tháng 7 tới. Ảnh minh họa: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông Australia Martin Dolan thông báo chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777, mang số hiệu MH370, bị mất tích hơn 2 năm trước của hãng hàng không Malaysia tại khu vực ngoài khơi phía Tây Australia sẽ kết thúc vào tháng 7 tới nếu không có bằng chứng quan trọng nào được tìm thấy.

Ông Dolan cho biết cho đến nay, chiến dịch tìm kiếm trên diện tích 120.000 km2 vẫn chưa thu được bất kỳ manh mối nào của chiếc máy bay MH370.

Ông khẳng định một số mảnh vỡ nhỏ trôi dạt vào bờ biển châu Phi không đủ để thuyết phục chính phủ liên bang cấp thêm ngân sách, trong khi việc tìm kiếm chỉ được tiến hành nếu chính phủ cấp chi phí.

Hiện Australia đã chi 60 triệu AUD (43,7 triệu USD) để tìm kiếm chiếc máy bay xấu số này.

Theo người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông Australia, chắc chắn gia đình các nạn nhân sẽ buồn và thất vọng bởi việc dừng chiến dịch tìm kiếm đồng nghĩa với việc chiếc máy bay này được tìm thấy sẽ không xảy ra.

Tuy nhiên, ông Dolan cho rằng "vào thời điểm này, ông vẫn lạc quan cho rằng chiếc máy bay sẽ được tìm thấy ở khu vực tìm kiếm đã được xác định". Hiện còn khoảng 15.000km2 chưa được tìm kiếm.

Chuyến bay MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014 đã mất tích cùng 239 người trên máy bay. Đến nay, phần thân chính của máy bay chưa được tìm thấy, cũng như chưa xác định được số phận của 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Theo giả thiết, chiếc máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Trung tâm Điều phối tìm kiếm của Australia (JACC) dự đoán các mảnh vỡ của máy bay MH370 theo dòng nước trôi về phía Tây Bắc của Ấn Độ Dương, bao gồm cả phía Đông châu Phi.

Tổng cộng 5 mảnh vỡ của chiếc máy bay trên đã được tìm thấy tại nhiều vị trí khác nhau ở Ấn Độ Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục