Bắt đầu cử hành hôn lễ Hoàng gia Anh

18:31' - 19/05/2018
BNEWS Cựu diễn viên Markle mặc váy cưới do hãng Clare Waight Keller thiết kế đã một mình bước vào nhà nguyện St George với các phù dâu.
Cô dâu Meghan Markle tiến vào nhà nguyện St George's. AFP/TTXVN

Vào lúc 11h giờ GMT (18h giờ Việt Nam) ngày 19/5, lễ cưới của Hoàng tử Anh Harry và ngôi sao phim truyền hình Mỹ Meghan Markle đã chính thức được cử hành tại lâu đài Windsor với những nghi thức long trong pha lẫn nét hiện đại.

Chú rể Harry và cô dâu Meghan Markle sánh đôi trong nhà nguyện St George's. AFP/TTXVN

Cựu diễn viên Markle mặc váy cưới do hãng Clare Waight Keller thiết kế đã một mình bước vào nhà nguyện St George với các phù dâu.

 Vợ chồng danh ca người Anh Idris Elba (phải) và Sabrina Dhowre (trái) tới dự hôn lễ của Hoàng tử Anh Harry và cựu diễn viên Mỹ Meghan Markle ở Lâu đài Windsor ngày 19/5. AFP/TTXVN

Tham dự lễ cưới có khoảng 600 khách mời là các ngôi sao Hollywood, nhạc sĩ, các thần tượng thể thao từ Anh và Mỹ, trong đó có nữ hoàng truyền thông Mỹ Oprah Winfrey, vợ chồng danh thủ bóng đá David Bechkham, vợ chồng tài tử điện ảnh George Clooney, danh ca Anh Elton John.

Ước tính khoảng 100.000 người sẽ có mặt tại thị trấn Windsor, phía Tây thủ đô London, để chứng kiến khoảnh khắc lịch sử và tham gia các bữa tiệc đường phố được tổ chức trên khắp vương quốc.

 Ca sĩ James Blunt (phải) và Sofia Wellesley (trái) tới dự hôn lễ của Hoàng tử Anh Harry và cựu diễn viên Mỹ Meghan Markle ở Lâu đài Windsor ngày 19/5. AFP/TTXVN

Trước đó, hàng nghìn người hâm mộ đã cắm trại qua đêm tại thị trấn Windsor, hoặc xuất phát trên những chuyến tàu đầu tiên từ London để đổ về ga xe lửa trung tâm tạm được đổi tên thành Harry và Meghan trong ngày diễn ra lễ cưới.

Lễ cưới lần này là sự kết hợp giữa những nét cổ điển và hiện đại khi được tổ chức theo phong cách truyền thống tại nhà thờ ở England, trong khi dàn hợp xướng sẽ trình bày bài "Stand by me" và một linh mục Mỹ chủ trì./.

>>> Những hình ảnh đầu tiên về chiếc bánh cưới trong lễ kết hôn của Hoàng tử Anh Harry

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục